ค้นหา ปลวกคลิกดอทคอม เว็บกำจัดปลวกอันดับ 1

มนต์เสน่ห์ เขาค้อมนต์เสน่ห์ เขาค้อ

ที่พักเพชรบูรณ์{ พบ 27 รายการ }

บ้านพัก. ''ช่องลม.. ชมวิว''

บ้านพัก. ''ช่องลม.. ชมวิว''บ้านพัก '' ช่องลม..ชมวิว '' บริการห้องพัก บ้านเช่า ราบวันเข้าชม: 851 | ความคิดเห็น: 0

บ้านตะวันฉายรีสอร์ท

บ้านตะวันฉายรีสอร์ทบริการดุจญาติ บรรยากาศดุจครอบครัว บริการที่พัก ห้องพักหรู สเข้าชม: 855 | ความคิดเห็น: 0Cable TVInternet

เขาค้อรีสอร์ท

เขาค้อรีสอร์ท***เขาค้อรีสอร์ท ขอต้อนรับทุกท่านด้วยบรรยากาศแห่งการพักผ่อนใเข้าชม: 825 | ความคิดเห็น: 0

โฮมแลนด์รีสอร์ท

โฮมแลนด์รีสอร์ทโฮมแลนด์รีสอร์ท เพชรบูรณ์ ยินดีต้อนรับทุกท่านสู่ " เมือเข้าชม: 823 | ความคิดเห็น: 0Cable TVKaraokeSwimming PoolRestaurent

โรงแรม หล่มสัก ณัฐติรัตน์ แกรนด์ โฮเต็ล

โรงแรม หล่มสัก ณัฐติรัตน์ แกรนด์ โฮเต็ลเปิดโลกธรรมชาติ ท่ามกลางขุนเขาโอบล้อมที่งดงาม ณ ที่นี่.... คเข้าชม: 825 | ความคิดเห็น: 0Conference RoomKaraokeSwimming PoolRestaurent

เมาเทนพาร์ค สวิสเซอร์แลนด์ รีสอร์ท

เมาเทนพาร์ค สวิสเซอร์แลนด์ รีสอร์ทดินแดนที่ได้รับการขนานนาม สวิสเซอร์แลนด์เมืองไทย - เขาค้อ เพเข้าชม: 823 | ความคิดเห็น: 0Cable TVConference RoomRestaurent

โฆษิตฮิลล์

โฆษิตฮิลล์ก้าวแรกแห่งความประทับใจดุจบ้านของท่าน ณ โรงแรมโฆษิตฮิลล์ สถเข้าชม: 806 | ความคิดเห็น: 0Cable TVCoffee ShopConference RoomKaraokeMassageSwimming PoolRestaurent

ภูหินวิว รีสอร์ท

ภูหินวิว รีสอร์ทWelcome to Phuhin View Resort, lacated only 14 kilometers frเข้าชม: 822 | ความคิดเห็น: 0Cable TV

ค้อปุระ รีสอร์ท

ค้อปุระ รีสอร์ทกับวันพักผ่อนที่ต้องการความเป็นส่วนตัว ท่ามกลางธรรมชาติอันแสเข้าชม: 813 | ความคิดเห็น: 0Cable TVSwimming Pool

เขาค้อ ออร์คิดส์

เขาค้อ ออร์คิดส์เขาค้อ ออร์คิดส์ ที่นี่มีบ้านพักให้บริการ 6 หลัง จำนวน 12 หเข้าชม: 815 | ความคิดเห็น: 0Cable TVRestaurent


เคยมีคนบอกไว้ว่า... หากเราคิดจะไปท่องเที่ยวที่ไหนสักที่ ก็ต้องเช็คสภาพภูมิอากาศให้ดีเสียก่อน ว่าเป็นฤดูกาลที่เหมาะแก่การจะไปท่องเที่ยวที่แห่งนั้นได้หรือไม่ เพราะสถานที่ท่องเที่ยวบางที่ก็ไม่เหมาะจะไปเที่ยวในฤดูร้อน แหล่งท่องเที่ยวบางแห่งก็อาจไม่เหมาะแก่การเดินทางไปท่องเที่ยวในฤดูฝนหรือฤดูหนาว (ถูกต้อง...เพราะฉะนั้นจึงต้องเช็คให้ดีๆ) เอ... แต่ถ้าวันว่างของเรามันไม่เลือกฤดูกาลล่ะ จะไปเที่ยวไหนกันดี...?   

         
แทน แท่น แท้น... วันนี้เรามีสถานที่ท่องเที่ยวที่สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้ทุกฤดูกาลมาฝาก นั่นก็คือ... "เขาค้อ" แหล่งที่เที่ยวสุดฮิตที่ได้รับความนิยมมากที่สุดแห่งหนึ่งในจังหวัดเพชรบูรณ์ เหตุที่เรียกกันว่า "เขาค้อ" เพราะป่าบริเวณนี้เดิมมีต้นค้อซึ่งเป็นไม้ตระกูลปาล์มขึ้นอยู่มาก สำหรับสภาพภูมิอากาศบนเขาค้อนั้นจะเย็นสบายสดชื่นตลอดทั้งปีแม้ในฤดูร้อน และค่อนข้างเย็นจัดในฤดูหนาว อุณหภูมิเฉลี่ยตลอดทั้งปีอยู่ที่ประมาณ 18 - 25 องศาเซลเซียสเท่านั้น (ว้าว...) นอกจากนี้ ยังมีทัศนียภาพที่สวยงาม และเป็นแหล่งชมทะเลหมอกที่สวยมากอีกด้วย 

          อย่างไรก็ตาม บนเขาค้อมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็น "อนุสาวรีย์จีนฮ่อ" อนุสาวรีย์ทหารอาสาจากหน่วยรบกองพลที่ 93 ซึ่งมาช่วยรบในพื้นที่เขาค้อ และเสียชีวิตในการสู้รบ ตั้งอยู่เลยกิโลเมตรที่ 23 ของทางหลวงหมายเลข 2196 ไปเล็กน้อย

          "ฐานอิทธิ" (พิพิธภัณฑ์อาวุธ) อยู่เลยกิโลเมตรที่ 28 ทางหลวงหมายเลข 2196 (ไปเล็กน้อย แล้วแยกขวาเข้าทางหลวงหมายเลข 2323 ไปประมาณ 3 กิโลเมตร) เป็นจุดหนึ่งที่เห็นทิวทัศน์สวยงามและเคยเป็นฐานสำคัญทางยุทธศาสตร์ในอดีต ปัจจุบันจัดเป็นพิพิธภัณฑ์อาวุธ จัดแสดงปืนใหญ่ ซากรถถัง และอาวุธที่ใช้สู้รบกันบนเขาค้อ มีห้องบรรยายสรุปแก่ผู้เข้าชมเป็นหมู่คณะด้วย เปิดให้เข้าชมทุกวัน ค่าเข้าชมคนละ 10 บาท



          "อนุสรณ์สถานผู้เสียสละเขาค้อ" อยู่บนยอดเขาสูงสุดของเขาค้อ อยู่เลยฐานอิทธิไปอีก 1 กิโลเมตร สร้างขึ้นเพื่อเทิดทูนวีรกรรมของพลเรือน ทหาร ตำรวจ ทหาร ผู้พลีชีพในการสู้รบเพื่อปกป้องพื้นที่ในเขตรอยต่อ 3 จังหวัด คือ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ และเลย ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2511 - 2525 โดยสร้างด้วยหินอ่อนเป็นรูปสามเหลี่ยมสูง 24 เมตร หมายถึง การปฏิบัติการร่วมกันระหว่างพลเรือน ตำรวจ ทหารในปี พ.ศ. 2524 ผนังภายในบันทึกประวัติอนุสรณ์สถานและรายชื่อวีรชนผู้เสียสละไว้ด้วย

          การเดินทาง ใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 2196 ไปจนถึงกิโลเมตรที่ 28 ไปเล็กน้อย มีทางแยกขวาไปเส้นทางหมายเลข 2323 ประมาณ 3 กิโลเมตร รวมระยะทางประมาณ 31 กิโลเมตร

          "พระบรมธาตุเจดีย์กาญจนาภิเษก" ตั้งอยู่บนยอดเขาค้อ ติดกับสำนักสงฆ์วิชมัยปุญญาราม ยอดเจดีย์บรรจุพระบรมสารีริกธาตุที่อัญเชิญมาจากประเทศศรีลังกา เจดีย์แห่งนี้ชาวเพชรบูรณ์สร้างขึ้นเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสทรงครองราชย์ครบ 50 ปี ในวันสำคัญทางศาสนา เช่น วันมาฆบูชา จะมีประชาชนเดินทางมาประกอบพิธีกรรมทางศาสนา ทำพิธีเวียนเทียนเป็นประจำ 

          "หอสมุดนานาชาติเขาค้อ" ตั้งอยู่ที่เดียวกับเจดีย์พระบรมสารีริกธาตุ เป็นหอสมุดขนาดใหญ่ออกแบบเป็นรูปเพชรคว่ำ สร้างด้วยกระจกสะท้อนแสง ภายในเก็บรักษาหนังสือทั้งภาษาไทย และภาษาต่างประเทศ ในเดือนธันวาคมของทุกปีจะมีการจัดงาน "วันนัดพบเอกอัครราชทูต ณ เขาค้อ" โดยเชิญเอกอัครราชทูตจากประเทศต่างๆ มาร่วมชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมของจังหวัด



          "เจดีย์พระบรมสารีริกธาตุเขาค้อ" ตั้งอยู่บนยอดเขาติดกับหอสมุดนานาชาติเขาค้อ บ้านกองเนียม หมู่ที่ 4 ตำบลเขาค้อ ที่ยอดเจดีย์บรรจุพระบรมสารีริกธาตุที่อัญเชิญมาจากประเทศศรีลังกา เจดีย์แห่งนี้ชาวเพชรบูรณ์สร้างขึ้นเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวโรกาสทรงครองราชย์ 50 ปี และเป็นที่สักการะบูชาของพุทธศาสนิกชน ในวันสำคัญทางศาสนาจะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวร่วมกันประกอบพิธีทางศาสนา เช่น พิธีเวียนเทียน

          "พระตำหนักเขาค้อ" ตั้งอยู่บนเขาย่า พระตำหนักนี้สร้างขึ้นเพื่อน้อมเกล้าฯ ถวายแด่องค์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวโรกาสที่เสด็จพระราชดำเนินทอดพระเนตรงานโครงการในพระราชดำริ และทรงตรวจเยี่ยมราษฎรอำเภอเขาค้อและอำเภอใกล้เคียง เป็นอาคารคอนกรีตครึ่งวงกลมมีทั้งหมด 15 ห้อง รูปทรงแปลกตาไปจากพระตำหนักอื่น สามารถขออนุญาตเจ้าหน้าที่เข้าชมบริเวณโดยรอบพระตำหนักได้ การเดินทาง ใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 2196 พอถึงประมาณกิโลเมตรที่ 29 ให้ไปอีกประมาณ 4 กิโลเมตร มีทางแยกด้านซ้ายไปพระตำหนัก ทางขึ้นเขาค้อค่อนข้างสูงชัน รถยนต์ควรมีสภาพดี และกำลังเครื่องยนต์สูง เพราะฉะนั้นควรเช็คสภาพรถยนต์ก่อนทุกครั้งนะคะ 

          อย่างไรก็ตาม ที่เขาค้อยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจและน่าเที่ยวอีกมากมาย สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ประชาสัมพันธ์จังหวัดเพชรบูรณ์ โทร. 0-5672-1733

Tags :ประวัติศาสตร์สิ่งศักดิ์สิทธิ์วัดภูเขา

Check E-mail กำจัดปลวก




บริษัททัวร์{ พบ 33 รายการ }

บริษัท ภูเก็ต ฮอลิเดย์ เซ็นเตอร์ ทัวร์ จำกัดทัวร์นำเที่ยวภูเก็ต ทัวร์ภูเก็ต ทัวร์ทะเล ราคาคนไทย โดยคนภูเเข้าชม: 1272 | ความคิดเห็น: 0

เชียงใหม่วันเดอร์แลนด์ ทราเวลบริษัททัวร์ชั้นนำของภาคเหนือ นำเที่ยวทั่วภาคเหนือ เชียงใหม่ เข้าชม: 1236 | ความคิดเห็น: 0

Travel Spree www.travelspreetour.comรับจัดนำเที่ยว ทั่วไทยและต่างประเทศ ทัวร์ไทยสำหรับชาวต่างชาตเข้าชม: 1245 | ความคิดเห็น: 0

วินนิ่งทัวร์เที่ยวลาวใต้โดยคนพื้อนที่นำเที่ยวโดยตรง ประสบการณ์ยาวนาน บริเข้าชม: 1218 | ความคิดเห็น: 0

เที่ยวลาวใต้กับทัวร์ลาวใต้ ปากเซ จำปาสักมีรถตู้นำเที่ยวที่อุบลและ กทม.ให้เช่า มีคำตอบให้ทุกคำถามเกี่เข้าชม: 1245 | ความคิดเห็น: 0

สไมล์ไทยทัวร์บริการนำเที่ยว เช่ารถตู้ 24 ชม.เข้าชม: 1248 | ความคิดเห็น: 0

บริษัท คูลทริป ทราเวล จำกัดบริการรับจัดนำท่องเที่ยว ในประเทศ และ ต่างประเทศ รับจองที่เข้าชม: 1223 | ความคิดเห็น: 0

ทัวร์กันเอง"ทัวร์กันเอง" บริการนำเที่ยว จัดทัวร์ ท่องเที่ยวในเข้าชม: 1257 | ความคิดเห็น: 0

CK.41 Tours Co.,LtdLondon 12000 ไป เกาหลี 14700 ไป กลับ ราคายังไม่รวมภาษี และจเข้าชม: 1558 | ความคิดเห็น: 0

mytourstationทัวร์ต่างประเทศ Tour ทัวร์พม่า ทัวร์ฮ่องกง ทัวร์เกาหลี ทัวร์เข้าชม: 1248 | ความคิดเห็น: 0