ค้นหา ปลวกคลิกดอทคอม เว็บกำจัดปลวกอันดับ 1

เทศกาลโคมไฟ...สีสันเมืองใต้เทศกาลโคมไฟ...สีสันเมืองใต้

ที่พักสงขลา{ พบ 13 รายการ }

ขวัญชุมโฮมสเตย์  มนต์เสน่ห์วิถีเกาะยอ  สงขลา

ขวัญชุมโฮมสเตย์ มนต์เสน่ห์วิถีเกาะยอ สงขลาลักษณะทั่วไป - บ้าน 2 หลังใกล้กัน คือ "บ้านขวัญชุม&quoเข้าชม: 862 | ความคิดเห็น: 0

บ้านสวนรีสอร์ท (รัตภูมิ)

บ้านสวนรีสอร์ท (รัตภูมิ)ห้องพักสบาย บรรยากาศร่มรื่น ประตูสู่หาดใหญ่ และทะเลอันดามัน เข้าชม: 828 | ความคิดเห็น: 0Cable TV

The New Season hotel

The New Season hotelThe New Season is a deluxe-class hotel, situated in the veryเข้าชม: 815 | ความคิดเห็น: 0Coffee ShopConference RoomKaraokeMassageSwimming PoolRestaurentRoom ServiceSnooker

โรงแรมไดมอนด์ พลาซ่า

โรงแรมไดมอนด์ พลาซ่าโรงแรมไดมอนด์ พลาซ่า บรรจงมอบสุดยอดศาสตร์และศิลป์แห่งการพักผเข้าชม: 808 | ความคิดเห็น: 0Cable TVCoffee ShopConference RoomInternetKaraokeMassageSwimming PoolRestaurentRoom Service

KOSIT HOTEL ...

KOSIT HOTEL ...KOSIT HOTEL ... Come an experience the friendly hospitalเข้าชม: 821 | ความคิดเห็น: 0Beauty SalonCoffee ShopConference RoomKaraokeMassageSwimming PoolRestaurentRoom Service

Novotel Centara Hat Yai

Novotel Centara Hat YaiNovotel Centara Hat Yai (formerly Novotel Central Sukhontha,เข้าชม: 815 | ความคิดเห็น: 0Cable TVCoffee ShopConference RoomFitnessInternetKaraokeMassageRestaurentRoom ServiceSnooker

V.L. Hatyai Hotel

V.L. Hatyai HotelV.L. Hatyai Hotel 1-3-5-7 Niphat-Uthit 1 Rd., Hatyai Songkhเข้าชม: 815 | ความคิดเห็น: 0Coffee ShopConference RoomRestaurentRoom Service

โรงแรมหาดใหญ่ โกลเด้น คราวน์

โรงแรมหาดใหญ่ โกลเด้น คราวน์The Hadyai Golden Crown Hotel. We are the solution to your Hเข้าชม: 821 | ความคิดเห็น: 0Coffee ShopConference RoomRestaurentRoom Service

เดอะวีนีหาดใหญ่ซิตี้ รีสอร์ทแอนด์สปา

เดอะวีนีหาดใหญ่ซิตี้ รีสอร์ทแอนด์สปาเดอะวีนีหาดใหญ่ซิตี้ รีสอร์ทแอนด์สปาเข้าชม: 824 | ความคิดเห็น: 0Coffee ShopConference RoomMassageRestaurentRoom Service

รีสอร์ท "รีสอร์ทติดทะเล ที่คุณจะติดใจ"

รีสอร์ท "รีสอร์ทติดทะเล ที่คุณจะติดใจ&quขอแนะนำเพ็ชรมี รีสอร์ท "รีสอร์ทติดทะเล ที่คุณจะติดใจ&quเข้าชม: 811 | ความคิดเห็น: 0Coffee ShopRestaurentRoom Service

เทศกาลโคมไฟ...สีสันเมืองใต้
บริเวณสวนสาธารณะเทศบาลนครหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา
วันที่ 1 พฤศจิกายน 2552 ถึง 28 กุมภาพันธ์ 2553
ตั้งแต่เวลา 17.00 - 23.00 น.

สวนโคมไฟแห่งความสุข พบกับ  “9 มหัศจรรย์โคมไฟ...โฉมใหม่”

• โคมไฟน้ำแข็ง...ต้นตำรับจากเมืองฮาร์บิ้น สาธารณรัฐประชาชนจีน
  “สานสัมพันธไมตรี 35 ปี ไทย-จีน” เนื่องในโอกาสร่วมเฉลิมฉลอง การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูต ไทย - จีน สุดพิเศษ...สัมผัสความหนาวเย็นของอากาศอุณหภูมิติดลบ 30 องศาเซลเซียส (เสมือนยืนอยู่บนขั้วโลกเหนือ) กับโคมไฟชนิดต่างๆ หลากสีสันที่ทำจากน้ำแข็งมากมาย (เริ่มตั้งแต่วันที่ 5 ธันวาคม 2552 เป็นต้นไป โดยเทศบาลนครหาดใหญ่ สนับสนุนจากกระทรวงวัฒนธรรมจีน สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย และ ททท.)

• โคมไฟ 14 จังหวัด สีสันเมืองใต้
 ในรูปแบบของดีเมืองใต้ 14 จังหวัดภาคใต้ (ประกอบด้วย 14 จังหวัด ได้แก่ กระบี่ ชุมพร ตรัง นครศรีธรรมราช นราธิวาส ปัตตานี พังงา พัทลุง ภูเก็ต ยะลา ระนอง สงขลา สตูล และ สุราษฎร์ธานี )
ประเภท 
- โคมไฟผลไม้ดังเมืองใต้
- โคมไฟสัตว์ขึ้นชื่อเมืองใต้
- โคมไฟอัศจรรย์วัฒนธรรมเมืองใต้

• โคมไฟไทย 4 ภาค
 พบกับมิติใหม่กับความคิดสร้างสรรค์โคมไฟ “มงคลชีวิต มงคลแห่งท้องถิ่น” ใน 4 ภาคของประเทศไทย
ภาคเหนือ : โคมไฟมอม
 มอม หรือ สิงห์มอม เป็นสัตว์หิมพานต์ รูปร่างลักษณะคล้ายแมว+ ลูกเสือ+ลูกสิงโต เป็นสัตว์พาหนะของเทวดา ชื่อ "ปัชชุนนะเทวบุตร" เทพเจ้าแห่งฝน  มีความเชื่อว่าทำให้ ฝนตกตามฤดูกาล บ้านเมืองอุดมสมบูรณ์

ภาคกลาง : โคมไฟช้างเอราวัณ 3 เศียร
 ความเชื่อในตำนานพระพุทธศาสนา ช้างเอราวัณ เป็นเทพบุตรองค์หนึ่ง เมื่อ พระอินทร์ เสด็จฯ ไปที่ใด เอราวัณเทพบุตรก็จะแปลงกายเป็นช้างเผือก ขนาดสูง 150 โยชน์ มี 3 เศียร แต่ละเศียรมีงา 7 งา (งาแต่ละงายาวถึง 4 ล้านวา) ช้างเอราวัณ 3 เศียร เป็นช้างที่มีพละกำลังมากที่สุด เป็นสัญลักษณ์ของความเจริญรุ่งเรืองร่มเย็นเป็นสุขของบ้านเมือง

ภาคอีสาน : โคมไฟพญานาค
 นาค หรือ พญานาค คือ งูใหญ่มีหงอน สัญลักษณ์แห่งความยิ่งใหญ่ ความอุดมสมบูรณ์ และนาคยังเป็นสัญลักษณ์ของบันไดสายรุ้งสู่จักรวาล นาคเป็นเทพเจ้าแห่งท้องน้ำ บางแห่งก็ว่าเป็นเทพเจ้าแห่งฟ้า

ภาคใต้ : โคมไฟกินรี
 กินรี และ กินนร เป็นสัตว์ในป่าหิมพานต์ ร่างกายท่อนบนเป็นมนุษย์ ท่อนล่างเป็นนก มีปีกบินได้ ตามตำนานเล่าว่าอาศัยอยู่ในป่าหิมพานต์ เชิงเขาไกรลาศ ถือเป็นสัญลักษณ์ของผู้ที่มีบุญวาสนาอยู่ระหว่างโลกมนุษย์และสรวงสวรรค์

 โคมไฟจินตนาการโลกของเด็ก
Small World (จินตนาการโลกของเด็ก) คือ โลกสำหรับเด็กที่เต็มไปด้วยจินตนาการอันบริสุทธิ์กว้างไกล ทำให้เกิดรอยยิ้ม ความสุข ที่ชวนไปสัมผัสและค้นหาเป็นอย่างยิ่ง

• โคมไฟนานาชาติ
 ในแต่ละชาติมักจะมี “ดอกไม้ประจำชาติ” เป็นสัญลักษณ์ของประเทศ  และโคมไฟก็เช่นกัน ในแต่ละชาติมักจะทำโคมไฟเพื่อสื่อความหมายที่ทำให้เกิดสิ่งดีๆ  ดอกไม้และโคมไฟ  สื่อถึงเอกลักษณ์ของแต่ละชาติ
ได้นำเสนอเป็นโคมไฟนานาชาติประจำชาติจาก 8 ประเทศ ในเอเซีย 
 - ประเทศญี่ปุ่น  โคมไฟดอกซากุระ
 - ประเทศอินเดีย  โคมไฟดอกบัว 
 - ประเทศไทย  โคมไฟดอกราชพฤกษ์ 
 - ประเทศเวียดนาม  โคมไฟดอกบัว 
 - สาธารณรัฐประชาชนจีน โคมไฟดอกเหมย  
 - ประเทศฟิลิปปินส์  โคมไฟดอกมะลิ
 - ประเทศมาเลเซีย  โคมไฟดอกชบา 
 - ประเทศเกาหลี  โคมไฟดอกมูกุงฮวา 

• โคมไฟโลกของสัตว์
“ The Animal Planet ” แสดงให้เห็นถึงโคมไฟ สัตว์ที่อยู่ในโซนทวีปต่างๆ แบ่งเป็น  3  กลุ่ม
• สัตว์ในแถบประเทศแอฟริกา ประกอบด้วย สิงโต, ฮิปโป, ม้าลาย, ช้างแอฟริกา
• สัตว์ในแถบลุ่มแม่น้ำอเมซอน  ประกอบด้วย จระเข้, คิงคอง)
• สัตว์ในแถบขั้วโลกเหนือ  ประกอบด้วย หมีขาว , เพนกวิน , แมวน้ำ , ปลาวาฬเพชรฆาต

• โคมไฟกลางน้ำ
 “ สัตว์มงคลแห่งเทพนิยายทั่วโลก ” นำเสนอด้วยสัตว์มงคลในดินแดนแห่งเทพนิยาย อยู่กลางท้องน้ำขนาดใหญ่ ประกอบด้วย
# มังกรและปี่เซียะ สัตว์มงคลของชาวจีน
ในสัญลักษณ์ของชาวจีน มังกร คือเทพเจ้า เป็นสัญลักษณ์ของความเป็นมงคล รวมถึงเป็นสัญลักษณ์ของจักรพรรดิ ซึ่งเป็นสมมติเทพ   ปี่เซียะ คือ เทพลก กวางสวรรค์ มีปากไม่มีทวาร เชื่อกันว่าทรัพย์มีแต่เข้าไม่มีออก ร้านค้าหรือธนาคารนิยมมีไว้ บูชาเพื่อเก็บกักเงินทองไม่ให้รั่วไหล  ขจัดสิ่งอัปมงคล ชาวจีน และชาวไทยเชื้อสายจีน ต่างนิยมนำมาบูชา เพราะเชื่อว่าตามหลักฮวงจุ้ย ว่าเทพเซียนปี่เซียะจะลงมาคุ้มครองและให้โชคลาภนับแต่นี้ไปอีก 20 ปี

# นกฟีนิกซ์ สัตว์มงคลแห่งเกาหลีและอียิปต์โบราณ
ฟีนิกซ์ ตำนานแห่งสัตว์เทพของอียิปต์โบราณ ฟีนิกซ์เกี่ยวข้องกับเทพแห่งไฟ นกนี้สามารถฟื้นชีวิตให้กับผู้ตายได้ เพลงของฟีนิกซ์มีเวทมนตร์สามารถกระตุ้นความกล้าหาญ แห่งจิตใจบริสุทธิ์ น้ำตาของนกฟีนิกซ์มีพลังในการรักษาบาดแผลได้ นกฟีนิกซ์นี้เป็นสัญลักษณ์แห่งความเป็นอมตะ มีชีวิตยั่งยืนนิรันดร์ 

# ม้ายูนิคอร์น สัตว์มงคลของชาวยุโรป
ยูนิคอร์น (Unicorn) เป็นสัตว์ในตำนาน เชื่อว่าพบได้ตามป่าทางตอนเหนือของยุโรป เป็นม้าสีขาวบริสุทธิ์ สง่างาม มีเขาที่กลางหน้าผาก และขนของยูนิคอร์นมีคุณสมบัติทางเวทมนตร์สูง  ยูนิคอร์นเป็นสัญลักษณ์แห่งความบริสุทธิ์ ขาวสะอาด  ความเข้มแข็ง และความเป็นสุภาพบุรุษ

# เสือ พลังอำนาจอันเป็นมงคลของชาวเอเชีย
เสือ เป็นสัญลักษณ์ของพลังอำนาจและความน่าเกรงขามมาตั้งแต่โบราณ โดยเฉพาะอย่างยิ่งวัฒนธรรมทางแถบเอเชีย (เสือโคร่ง เสือที่มีขนาดใหญ่ที่สุด)
ในโหราศาสตร์ เสือเป็นหนึ่งใน 12 นักษัตร เรียกในภาษาไทยว่า "ขาล" เรียกในภาษาจีนว่า "โฮ่ว"
ในปี พ.ศ. 2553 นี้ จะเป็นปีที่ย่างเข้าสู่ปีขาล เพื่อแสดงถึงความเป็นมงคลด้านพลังอำนาจและความกล้าหาญของเสือ ให้กับผู้เข้าชมงานทุกท่าน

• โคมไฟ Hi Light จำลองงานเทศกาลต่างๆ ของประเทศไทย
เช่น พิธีเปิดงาน ลอยกระทง วันเฉลิมพระชนมพรรษา( 5 ธันวามหาราช) ส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่  วันเด็กแห่งชาติ  วันแห่งความรัก ตรุษจีน เทศกาลท่องเที่ยว 14 จังหวัดภาคใต้ ฯลฯ

• การประกวดโคมไฟร่วมสมัยและโคมไฟแบรนด์สินค้าต่างๆ
แสดงออกถึงความคิดสร้างสรรค์และความร่วมมือทำโคมไฟต่างๆ ส่งเข้าร่วมงานและประกวด ของสถานศึกษา ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวชาวหาดใหญ่สงขลา บริษัท ห้างร้านต่างๆ

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม อาหาร เครื่องดื่ม มหรสพต่างๆ ภายในงานอีกมากมาย
(พิเศษพบกับ การแสดงศิลปวัฒนธรรมหลากหลายจาก 10 มณฑลใหญ่ของสาธารณรัฐประชาชนจีน แสดงภายในงาน ณ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2553)

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โทร. 1672
ททท.สำนักงานหาดใหญ่ โทร. 0 7423 1055, 0 7423 8518
www.hatyailantern.com

Tags :การแสดงกิจกรรมช๊อปปิ้งททท.

Check E-mail กำจัดปลวก




บริษัททัวร์{ พบ 33 รายการ }

บริษัท ภูเก็ต ฮอลิเดย์ เซ็นเตอร์ ทัวร์ จำกัดทัวร์นำเที่ยวภูเก็ต ทัวร์ภูเก็ต ทัวร์ทะเล ราคาคนไทย โดยคนภูเเข้าชม: 1259 | ความคิดเห็น: 0

เชียงใหม่วันเดอร์แลนด์ ทราเวลบริษัททัวร์ชั้นนำของภาคเหนือ นำเที่ยวทั่วภาคเหนือ เชียงใหม่ เข้าชม: 1222 | ความคิดเห็น: 0

Travel Spree www.travelspreetour.comรับจัดนำเที่ยว ทั่วไทยและต่างประเทศ ทัวร์ไทยสำหรับชาวต่างชาตเข้าชม: 1235 | ความคิดเห็น: 0

วินนิ่งทัวร์เที่ยวลาวใต้โดยคนพื้อนที่นำเที่ยวโดยตรง ประสบการณ์ยาวนาน บริเข้าชม: 1206 | ความคิดเห็น: 0

เที่ยวลาวใต้กับทัวร์ลาวใต้ ปากเซ จำปาสักมีรถตู้นำเที่ยวที่อุบลและ กทม.ให้เช่า มีคำตอบให้ทุกคำถามเกี่เข้าชม: 1234 | ความคิดเห็น: 0

สไมล์ไทยทัวร์บริการนำเที่ยว เช่ารถตู้ 24 ชม.เข้าชม: 1235 | ความคิดเห็น: 0

บริษัท คูลทริป ทราเวล จำกัดบริการรับจัดนำท่องเที่ยว ในประเทศ และ ต่างประเทศ รับจองที่เข้าชม: 1211 | ความคิดเห็น: 0

ทัวร์กันเอง"ทัวร์กันเอง" บริการนำเที่ยว จัดทัวร์ ท่องเที่ยวในเข้าชม: 1249 | ความคิดเห็น: 0

CK.41 Tours Co.,LtdLondon 12000 ไป เกาหลี 14700 ไป กลับ ราคายังไม่รวมภาษี และจเข้าชม: 1548 | ความคิดเห็น: 0

mytourstationทัวร์ต่างประเทศ Tour ทัวร์พม่า ทัวร์ฮ่องกง ทัวร์เกาหลี ทัวร์เข้าชม: 1230 | ความคิดเห็น: 0