ค้นหา ปลวกคลิกดอทคอม เว็บกำจัดปลวกอันดับ 1

ท่อง 'ซู อควาเรียม' เชียงใหม่ ตื่นตาตื่นใจสัตว์น้ำหลากชนิดท่อง 'ซู อควาเรียม' เชียงใหม่ ตื่นตาตื่นใจสัตว์น้ำหลากชนิด

ที่พักเชียงใหม่{ พบ 85 รายการ }

Bann Park Inn

Bann Park InnBann Park Inn on Sale NOW!!!!! ห้องพักสะอาด ทำเลดีเยี่ยมใกลเข้าชม: 833 | ความคิดเห็น: 0Cable TVInternet

Siri Baan Thai

Siri Baan Thaiเปิด แล้ว...สิริบ้านไทยสาขาถนนนิมมานเหมินทร์ โฮมสเตย์ในบรรยาเข้าชม: 829 | ความคิดเห็น: 0Cable TVCoffee ShopInternetRestaurentRoom Service

The Royal Shilton Residence

The Royal Shilton ResidenceThe Royal Shilton Residence บริการห้องพัก มีทั้งแบบรายวันและเข้าชม: 852 | ความคิดเห็น: 0Cable TVInternetMassage

บ้านชานเรือน

บ้านชานเรือนบ้านชานเรือน บริการห้องพักรายวัน/รายเดือน เฟอร์ครบ(แอร์ พัดลเข้าชม: 842 | ความคิดเห็น: 0Cable TVInternetRestaurent

วังบูรพา แกรนด์ โฮเทล

วังบูรพา แกรนด์ โฮเทลเปิดแล้ว โรงแรม ห้องพัก ใหม่ !!!! ที่พักใจกลางเมืองเชียงใหมเข้าชม: 832 | ความคิดเห็น: 0Cable TVConference RoomInternetSwimming PoolRestaurentRoom Service

เดอะพูห์คอทเทจ

เดอะพูห์คอทเทจยินดีต้อนรับสู่ The Pooh Cottage ขอเสนอท่านด้วยบริการที่พักเข้าชม: 826 | ความคิดเห็น: 0Cable TVCoffee ShopInternetMassageRestaurent

LUX HOTEL CHAINGMAI

LUX HOTEL CHAINGMAILux hotel chiangmai locatd in the city center of Chiangmai nเข้าชม: 830 | ความคิดเห็น: 0Cable TVInternet

โรงแรมเรือนระมิงค์ เชียงใหม่  (Raming Lodge Hotel & Spa )

โรงแรมเรือนระมิงค์ เชียงใหม่ (Raming Lodge Hโรงแรมเรือนระมิงค์ (Raming Lodge Hotel & Spa) เข้าชม: 848 | ความคิดเห็น: 0Cable TVCoffee ShopConference RoomInternetMassageSwimming PoolRestaurentRoom Service

Amaravati Resort : อมราวตี รีสอร์ท

Amaravati Resort : อมราวตี รีสอร์ทอมราวตี รีสอร์ท รีสอร์ท ที่ผสมผสานกับสถาปัตยเวทอินเดีย สงบ เเข้าชม: 831 | ความคิดเห็น: 0Cable TVCoffee ShopConference RoomFitnessInternetKaraokeMassageSwimming PoolRestaurentRoom Service

Baan Rai Lanna Resort

Baan Rai Lanna Resortบ้านไร่ลานนารีสอร์ท รีสอร์ทเล็กๆที่ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางธรรมชาเข้าชม: 819 | ความคิดเห็น: 0InternetMassageSwimming PoolRestaurentRoom Service

ตั้งแต่ปิดเทอม น้อง ๆ หนู ๆ ชวนคุณพ่อคุณแม่ผู้ปกครอง   ไปเยี่ยมเจ้า “ช่วงช่วง” และ    “หลินฮุ่ย” หมีแพนด้าแสนซน  ที่สวนสัตว์เชียงใหม่กันหรือยังเอ่ย? ถ้ายัง ต้องเสียดายแน่ ๆ เพราะในสวนสัตว์เชียงใหม่นอกจากจะมีสัตว์ป่านานาชนิดให้ศึกษา แล้วยังมีอุโมงค์ใต้น้ำที่เป็นสถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำจืดและน้ำเค็ม ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียที่น่าท่องชม  อีกด้วย
 
สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำเชียงใหม่แห่งนี้มีชื่อว่า “เชียงใหม่ ซู อควาเรียม” ซึ่งมีอุโมงค์   ทางเดินที่ยาวที่สุดในโลกถึง 133 เมตร บนเนื้อที่ประมาณ 10 ไร่ มีการจัดแสดงสิ่งมีชีวิตใต้ผืนน้ำต่าง ๆ กว่า 8,000 ตัว มีความแตกต่างทางสายพันธุ์กว่า 250 ชนิดพันธุ์ โดยการจัดแสดงดังกล่าวใช้วิธีจำลองจากสภาพจริงตามธรรมชาติ ตั้งแต่ลักษณะของระบบนิเวศวิทยาต้นน้ำ ลำธารและแม่น้ำไปถึงระบบนิเวศชาย ฝั่งทะเล 


 
ภายในอุโมงค์มีบันไดเลื่อนไว้สำหรับคนไม่มีแรงเดินไม่ต้องเดินด้วยเท้าและยังมีช่องทางสำหรับการเดินหรือหยุดถ่ายภาพ ทำให้ไม่มีการจราจรติดขัด เมื่อถึงจุดที่เราสนใจก็สามารถแยกตัวออกมาได้ทันที ว่าแล้วเราเริ่มท่องไปใน เชียงใหม่ ซู อควาเรียม กันเลยดีกว่า เริ่มจาก ชั้น 2 เป็นการโชว์ปลาในลำธารขนาดเล็ก และต้นน้ำต่าง ๆ แสดงพันธุ์ปลาขนาดเล็กและพรรณไม้สวยงามตามธรรมชาติ สีสันสะดุดตา ได้แก่ ปลาเตตร้า ปลาปอมปาดัวร์และปูชนิดต่าง ๆ โดยฝูงปลาตัวจ้อยจะถูกจัดไว้ในมิติของการแสดงในตู้โชว์ทรงกลมและตู้ผนัง

ถัดมาเป็นปลาแม่น้ำในลุ่มน้ำอะเมซอน จัดแสดงปลาน้ำจืด จำลองสถานที่คล้ายเดินอยู่ในผืนป่าอะเมซอน ปลาที่จัดแสดงเช่น ปลากระเบนน้ำจืด ปลาช่อนอะเมซอน ปลาเพคู นอกจากนี้ยังมีปูน้ำจืดอีกหลายชนิดให้ได้ชมกันอย่างไม่รู้เบื่อ เมื่อผ่านจุดดังกล่าวแล้วแวะพักสายตาด้วยการชมสัตว์ที่เกี่ยวข้องกับระบบนิเวศวิทยาแหล่งน้ำ เช่น แมลงใบไม้ กบ เขียด งู จุดต่อไปเป็นส่วนการจัดแสดงระบบนิเวศแนวปะการังและปลาชายฝั่ง บริเวณนี้จะมีสัตว์น้ำและปะการังสีสันฉูดฉาด เป็นที่น่าดึงดูดใจ ถัดมาเป็นการแสดงสีสันแห่งท้องทะเลมีปลาการ์ตูน ปลาสินสมุทร และกุ้งพยาบาลที่แสนจะน่ารัก เป็นตัวชูโรงให้เรายิ้มได้
 
จากนั้นเข้าสู่บริเวณอุโมงค์ใต้น้ำจำลองลักษณะท้องแม่น้ำโขง จัดแสดงในสภาพสวยงามและความโหดร้ายของแม่น้ำ เราจะได้พบกับปลาในแม่น้ำโขงตั้งแต่ขนาดเล็กจนถึงขนาดใหญ่ที่ไม่เคยเห็นมาก่อน เช่น ปลากาดำ ปลาฉลามหางไหม้ ปลากระมัง ฯลฯ และอีกมากมายกว่า 3,500 ตัว เมื่อสิ้นสุดการแสดงในส่วนของแม่น้ำโขงแล้วเดินตามทางลงมาชั้นล่างเข้าสู่อุโมงค์หลักเป็นการบรรยายถึงการดำรงชีวิตของสัตว์ในระบบนิเวศป่าชายเลนจนถึง ในท้องทะเลอันกว้างใหญ่ เราสามารถชมสัตว์น้อยใหญ่ได้เหมือน อยู่ใต้ท้องทะเลจริง ๆ
 
จุดเด่นของอุโมงค์นี้คือจะเห็นการว่ายน้ำของปลาชนิดต่าง ๆ อย่างอิสรเสรี ไม่ว่าจะเป็นปลา ผู้ล่าที่มีขนาดใหญ่ เช่น ปลาฉลามหูดำ ปลาฉลามขี้เซา โดยเฉพาะปลาฉลามหูดำจะว่ายวนเวียนเป็นฝูงรวมกับปลากระเบนนก ปลากระเบนจุดขาวขนาดใหญ่ กว่า 100 ตัว เห็นแล้วเหมือนฝูงนกบินอยู่ภายใต้โลกสีครามน่าตื่นตาตื่นใจไม่รู้ลืม สำหรับใครที่สนใจอยากให้อาหารปลาฉลามสามารถให้ได้บางช่วงเวลาแต่ต้องมีบัตรสำหรับดำน้ำ


 
ภายใต้ท้องทะเลสีครามนี้ยังมีความโหดร้ายลึกลับและสวยงามแอบแฝงอยู่ ผู้เข้าชมจะได้สัมผัสถึงพละกำลัง ความดุร้ายและขนาดของปลาที่ใหญ่มหึมาได้ โดยปลา ที่นำมาจัดแสดงโชว์ได้แก่ ปลาฉลามครีบดำ ปลาไหลมอเรย์ จำลองลักษณะท้องทะเลแบบชายฝั่งแนวปะการังไม่มีการกั้นสัตว์เป็นคอก แต่สามารถแยกปลาเล็กออกจากปลาใหญ่ด้วยการสร้างแหล่ง  ที่อยู่ของปลาเล็กให้อยู่ในแนวปะการังกั้นแบบธรรมชาติ ปลาใหญ่ทำอันตรายปลาเล็กไม่ได้  เมื่อสิ้นสุดการแสดงโชว์ก่อนกลับออกมามีร้านขายตุ๊กตาสัตว์น้ำน่ารักหลากหลายชนิดให้เราเลือกซื้อเป็นของฝากติดไม้ติดมือกลับบ้านด้วย
 
เมื่อเราเดินผ่านทุกส่วนของการแสดงโชว์แล้วจะเข้าใจถึงสภาพทางนิเวศวิทยาและปลามากยิ่งขึ้น รวมทั้งซาบซึ้งถึง  คำว่าธรรมชาติที่สวยงามจะยังคงอยู่คู่กับเราถ้าเราไม่เป็นผู้ทำลายเสียเอง.

สีสันรายทาง
 
ฤดูกาลมาเยือน-การมาเที่ยวสวนสัตว์เชียงใหม่สามารถ เดินทางมาท่องเที่ยวได้ทุกฤดูกาล ตั้งอยู่ในเส้นทางท่องเที่ยวด้านตะวันตกของจังหวัดเชียงใหม่
 
แหล่งท่องเที่ยวใกล้เคียง เมื่อมาเที่ยวชม ซู อควาเรียม แล้วหากใครพอมีเวลาท่องเที่ยว สถานที่อื่น ๆ สามารถไปเที่ยวยังสถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่ใกล้เคียงที่น่าสนใจ อาทิ อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย อยู่ห่าง จากตัวเมืองเชียงใหม่ประมาณ 5 กิโลเมตร และหากขับรถ มาตามถนนห้วยแก้วผ่านหน้ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่และสวนสัตว์เชียงใหม่ไม่ไกลนักก็จะถึง วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์  ที่มีความสำคัญทางศาสนา และประวัติศาสตร์ของนครเชียงใหม่ ในเส้นทางนี้สามารถเดินทางไปชม สวนดอกไม้สีสันสดใส ที่พระตำหนักภูพิงคราชนิ เวศน์ อยู่ห่างจากดอยสุเทพ ไปประมาณ 4 กิโลเมตร ได้อีกด้วย
 
จากพระตำหนักฯ ไปประมาณ 3 กิโลเมตร เป็น หมู่บ้านชาวเขาม้งบนดอยปุย เป็นหมู่บ้านที่มีสภาพความเป็นอยู่อย่างง่าย ๆ มีทิวทัศน์สวยงาม จุดนี้สามารถมองเห็นดอยอินทนนท์ได้อย่างชัดเจน โดยภายในหมู่บ้านยังมีร้านขายของที่ระลึก เช่น เครื่องประดับเงิน เสื้อผ้าชาวม้งให้เราได้เลือกซื้อกลับบ้านเป็นที่ระลึกหรือของฝากด้วยและก่อนเดินทางกลับลงดอยนักท่องเที่ยวสามารถแวะนมัสการ อนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย นักบุญแห่งล้านนาไทยบุคคลแรกที่บุกเบิกสร้างถนนขึ้นดอยสุเทพ ที่ตั้งอยู่บนทางขึ้นดอยสุเทพเพื่อความเป็นสิริมงคล
 
อาหาร-ที่พัก เมื่อมาถึงเชียงใหม่แล้วต้องไม่พลาดกินข้าวซอย อาหารเหนือประจำท้องถิ่น ยิ่งมารับประทานถึงที่ยิ่งได้บรรยากาศ ร้าน “ข้าวซอยเสมอใจ” เป็นร้านอาหารเหนือที่ขึ้นชื่อเรื่องรสชาติอาหารเข้มข้นแบบถึงเครื่องร้านหนึ่งตั้งอยู่ในอำเภอเมือง ใกล้กับวัดฟ้า ฮ่าม รสชาติอาหารอร่อยถูกปากทุกอย่างโดยเฉพาะข้าวซอยที่นี่รสชาติเข้มข้นถึงเครื่องแกงจริง ๆ สำหรับที่พักในอำเภอเมืองมีให้เลือกมากมายหลากหลายสไตล์ทั้งโรงแรม รีสอร์ท แล้วแต่ความชอบของนักท่องเที่ยวว่าต้องการพักแบบใด
 
เก็บตกกิจกรรม หลังจาก ท่องอุโมงค์เชียงใหม่แล้วคณะของเราได้มีโอกาสไปร่วมสร้างฝายชะลอน้ำกับ “โครงการ SCG รักษ์น้ำ 10,000 ฝาย ถวายพระเจ้าอยู่หัว” ซึ่งเป็นโครงการของเครือซิเมนต์ไทยร่วมกับอาสาสมัครจากทั่วสารทิศและชาวชุมชนจังหวัดลำปาง ภายในเขตป่าอนุรักษ์แม่ทรายคำ อ.แจ้ห่ม และ อ.แม่ทะ จังหวัดลำปาง ร่วมกันสร้างฝายชะลอน้ำ 100 ฝาย นับเป็นฝายลำดับที่ 9,901-10,000 ก่อนที่จะมีการรวบรวมพิกัดของฝายทั้ง 10,000 ฝาย ส่งมอบให้กับ ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา เพื่อนำทูลเกล้าฯ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อเป็นประโยชน์ในการดูแลซ่อมแซมฝายชะลอน้ำที่ได้สร้างไว้ในพื้นที่ต้นน้ำและเป็นข้อมูลประกอบการอนุรักษ์น้ำต่อไป
 
คณะสื่อมวลชนได้แบ่งกันสร้างฝายตัวละ 3 คน  มีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะ นำและช่วยเหลือ ทีมเราสร้างฝายที่ 9,992 ใช้เวลา  การตอกไม้ไผ่อยู่นานเพราะเป็นผู้หญิงทั้งทีม เลย ทำให้อาสาสมัครผู้ชายเกิดความเห็นใจช่วยเหลือจนสามารถสร้างฝายได้สำเร็จพร้อมกับความภาคภูมิใจไปตาม ๆ กัน ในขณะที่คณะผู้บริหาร ของเครือซิเมนต์ไทยนำทีมโดย กานต์ ตระกูลฮุน กรรมการ ผู้จัดการใหญ่เครือซิเมนต์ไทย (SCG) ร่วมสร้างฝายที่ 10,000 สำเร็จเช่นกันด้วยใบหน้าชื่นมื่น.

Tags :ความรู้ดำน้ำททท.

Check E-mail กำจัดปลวก




บริษัททัวร์{ พบ 33 รายการ }

บริษัท ภูเก็ต ฮอลิเดย์ เซ็นเตอร์ ทัวร์ จำกัดทัวร์นำเที่ยวภูเก็ต ทัวร์ภูเก็ต ทัวร์ทะเล ราคาคนไทย โดยคนภูเเข้าชม: 1272 | ความคิดเห็น: 0

เชียงใหม่วันเดอร์แลนด์ ทราเวลบริษัททัวร์ชั้นนำของภาคเหนือ นำเที่ยวทั่วภาคเหนือ เชียงใหม่ เข้าชม: 1236 | ความคิดเห็น: 0

Travel Spree www.travelspreetour.comรับจัดนำเที่ยว ทั่วไทยและต่างประเทศ ทัวร์ไทยสำหรับชาวต่างชาตเข้าชม: 1245 | ความคิดเห็น: 0

วินนิ่งทัวร์เที่ยวลาวใต้โดยคนพื้อนที่นำเที่ยวโดยตรง ประสบการณ์ยาวนาน บริเข้าชม: 1218 | ความคิดเห็น: 0

เที่ยวลาวใต้กับทัวร์ลาวใต้ ปากเซ จำปาสักมีรถตู้นำเที่ยวที่อุบลและ กทม.ให้เช่า มีคำตอบให้ทุกคำถามเกี่เข้าชม: 1245 | ความคิดเห็น: 0

สไมล์ไทยทัวร์บริการนำเที่ยว เช่ารถตู้ 24 ชม.เข้าชม: 1248 | ความคิดเห็น: 0

บริษัท คูลทริป ทราเวล จำกัดบริการรับจัดนำท่องเที่ยว ในประเทศ และ ต่างประเทศ รับจองที่เข้าชม: 1223 | ความคิดเห็น: 0

ทัวร์กันเอง"ทัวร์กันเอง" บริการนำเที่ยว จัดทัวร์ ท่องเที่ยวในเข้าชม: 1257 | ความคิดเห็น: 0

CK.41 Tours Co.,LtdLondon 12000 ไป เกาหลี 14700 ไป กลับ ราคายังไม่รวมภาษี และจเข้าชม: 1558 | ความคิดเห็น: 0

mytourstationทัวร์ต่างประเทศ Tour ทัวร์พม่า ทัวร์ฮ่องกง ทัวร์เกาหลี ทัวร์เข้าชม: 1248 | ความคิดเห็น: 0