ค้นหา ปลวกคลิกดอทคอม เว็บกำจัดปลวกอันดับ 1

จังหวัดอุทัยธานีวัดอุโบสถาราม

:

จังหวัดอุทัยธานี

ที่พักอุทัยธานี{ พบ 5 รายการ }

อวตาร สปา เมาท์เทน สวีท รีสอร์ท

อวตาร สปา เมาท์เทน สวีท รีสอร์ทเอวา อวาตาร จะนำท่านไปสู่ธรรมชาติที่โอบล้อมด้วยขุนเขาเป็นทัศเข้าชม: 817 | ความคิดเห็น: 0Cable TVCoffee ShopConference RoomFitnessInternetKaraokeMassageRestaurentRoom ServiceSnooker

ห้วยขาแข้งคันทรีโฮม รีสอร์ท

ห้วยขาแข้งคันทรีโฮม รีสอร์ท? บอกเล่าเรื่องราวของรีสอร์ทริมชายป่าห้วยขาแข้ง ป่ามรดกทางธเข้าชม: 825 | ความคิดเห็น: 0FitnessInternetKaraokeMassageSwimming PoolRestaurentRoom Service

บ้านสวนชลัมภ์ รีสอร์ท

บ้านสวนชลัมภ์ รีสอร์ทรีสอร์ทที่พรั่งพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่อยู่ท่ามกลางธเข้าชม: 839 | ความคิดเห็น: 0Coffee ShopConference Room

ริเวอร์ มารีน่า รีสอร์ท

ริเวอร์ มารีน่า รีสอร์ทรีสอร์ทได้เปิดบริการ ตั้งแต่ปี 2547 ในรูปแบบของท่าจอดเรือท่อเข้าชม: 838 | ความคิดเห็น: 0Cable TV

พญาไม้ รีสอร์ท

พญาไม้ รีสอร์ทพญาไม้รีสอร์ท : พักผ่อนกับครอบครัวหรือประชุมสัมมนาในบรรยากาศเข้าชม: 838 | ความคิดเห็น: 0Conference RoomSwimming PoolRestaurent

เดิมชื่อวัดโบสถ์มโนรมย์ ชาวบ้านเรียกว่าวัดโบสถ์ เป็นวัดเก่าแก่อยู่ริมลำน้ำสะแกกรังในเขตเทศบาลเมือง จากตลาดสดเทศบาล มีสะพานข้ามแม่น้ำไปยังวัดอุโบสถาราม  ซึ่งตั้งอยู่บนฝั่งตะวันออกของแม่น้ำ  สิ่งที่น่าสนใจในวัดได้แก่ จิตรกรรมฝาผนังในโบสถ์และวิหาร เป็นภาพเขียนสมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้น   ในโบสถ์เป็นภาพเกี่ยวกับพุทธประวัติเริ่มตั้งแต่ประสูติจนถึงปรินิพพานฝีมือประณีตมาก   ส่วนในวิหารเขียนเป็นภาพพระพุทธเจ้าเสด็จโปรดเทพยดาบนสวรรค์และภาพปลงสังขาร ด้านบนฝาผนังเป็นพระสงฆ์สาวกชุมนุมสลับกับพัดยศเหมือนจะไหว้พระประธานในวิหาร  ฝาผนังด้านนอกหน้าวิหารมีภาพถวายพระเพลิงศพพระสัมมาสัมพุทธเจ้าและภาพชีวิตชาวบ้านที่เกี่ยวกับพุทธศาสนา เข้าใจว่าเป็นฝีมือชั้นหลัง

          นอกจากนี้ภายในวัดอุโบสถาราม  ยังมีสิ่งของที่น่าชมอีกมาก เช่น เสมาหินสีแดงหน้าโบสถ์ ตู้พระธรรมและตู้ใส่ของเขียนลายกนกเถาลายดอกไม้ บาตรฝาประดับมุกที่ได้รับพระราชทานจากรัชกาลที่ 5  เป็นฝีมือช่างสิบหมู่  และหงส์ยอดเสา เป็นต้น 
          นอกจากนี้ยังมีอาคารสถาปัตยกรรมเก่าแก่ที่น่าชมหลายหลัง ได้แก่ มณฑปแปดเหลี่ยม ลักษณะผสมแบบตะวันตก  มีลายปูนปั้นคล้ายไม้เลื้อยที่กรอบหน้าต่าง และมีพระพุทธรูปปูนสลักนูนสูงอยู่ด้านนอกอาคาร  เจดีย์หกเหลี่ยม  ย่อมุมไม้สิบสองทรงรัตนโกสินทร์  หอประชุมอุทัยพุทธสภา   เป็นศาลาทรงไทย  ใช้เป็นหอสวดมนต์  หน้าบันประดับลวดลายปูนปั้น และ แพโบสถ์น้ำ   ตั้งอยู่หน้าวัด สร้างขึ้นเพื่อรับเสด็จพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวเมื่อครั้งเสด็จประพาสมณฑลฝ่ายเหนือใน พ.ศ. 2449   เดิมเป็นแพแฝด 2 หลัง   มีช่อฟ้า ใบระกาเหมือนอุโบสถทั่วไป หน้าบันมีป้ายวงกลมจารึกภาษาบาลี “สุ อาคต เต มหาราช” แปลว่า  มหาราชเสด็จฯ มาดี ต่อมาใน พ.ศ. 2519 ได้ซ่อมแซมบูรณะใหม่เป็นหลังเดียวยกพื้น 2 ชั้น หลังคาทรงปั้นหยา และย้ายป้ายกลมมาไว้หน้าจั่วตรงกลาง ปัจจุบันแพโบสถ์น้ำหลังนี้ ใช้ประกอบพิธีทางศาสนา เช่น งานแต่งงาน บวชนาค งานศพและงานบุญต่าง ๆ
 
Tags :วัดโบสถ์แม่น้ำพระอุโบสถ

Check E-mail กำจัดปลวก




บริษัททัวร์{ พบ 33 รายการ }

บริษัท ภูเก็ต ฮอลิเดย์ เซ็นเตอร์ ทัวร์ จำกัดทัวร์นำเที่ยวภูเก็ต ทัวร์ภูเก็ต ทัวร์ทะเล ราคาคนไทย โดยคนภูเเข้าชม: 1303 | ความคิดเห็น: 0

เชียงใหม่วันเดอร์แลนด์ ทราเวลบริษัททัวร์ชั้นนำของภาคเหนือ นำเที่ยวทั่วภาคเหนือ เชียงใหม่ เข้าชม: 1264 | ความคิดเห็น: 0

Travel Spree www.travelspreetour.comรับจัดนำเที่ยว ทั่วไทยและต่างประเทศ ทัวร์ไทยสำหรับชาวต่างชาตเข้าชม: 1266 | ความคิดเห็น: 0

วินนิ่งทัวร์เที่ยวลาวใต้โดยคนพื้อนที่นำเที่ยวโดยตรง ประสบการณ์ยาวนาน บริเข้าชม: 1239 | ความคิดเห็น: 0

เที่ยวลาวใต้กับทัวร์ลาวใต้ ปากเซ จำปาสักมีรถตู้นำเที่ยวที่อุบลและ กทม.ให้เช่า มีคำตอบให้ทุกคำถามเกี่เข้าชม: 1269 | ความคิดเห็น: 0

สไมล์ไทยทัวร์บริการนำเที่ยว เช่ารถตู้ 24 ชม.เข้าชม: 1277 | ความคิดเห็น: 0

บริษัท คูลทริป ทราเวล จำกัดบริการรับจัดนำท่องเที่ยว ในประเทศ และ ต่างประเทศ รับจองที่เข้าชม: 1244 | ความคิดเห็น: 0

ทัวร์กันเอง"ทัวร์กันเอง" บริการนำเที่ยว จัดทัวร์ ท่องเที่ยวในเข้าชม: 1283 | ความคิดเห็น: 0

CK.41 Tours Co.,LtdLondon 12000 ไป เกาหลี 14700 ไป กลับ ราคายังไม่รวมภาษี และจเข้าชม: 1583 | ความคิดเห็น: 0

mytourstationทัวร์ต่างประเทศ Tour ทัวร์พม่า ทัวร์ฮ่องกง ทัวร์เกาหลี ทัวร์เข้าชม: 1281 | ความคิดเห็น: 0