ค้นหา ปลวกคลิกดอทคอม เว็บกำจัดปลวกอันดับ 1

เทศกาลชมดอกดุสิตตาบานบนลานหิน อุทยานแห่งชาติภูผาเทิบเทศกาลชมดอกดุสิตตาบานบนลานหิน อุทยานแห่งชาติภูผาเทิบ

ที่พักมุกดาหาร{ พบ 3 รายการ }

โฮมสเตย์บ้านบุ่ง มุกดาหาร, HomestayBaanbung Mukdaharn

โฮมสเตย์บ้านบุ่ง มุกดาหาร, HomestayBaanbung Mเปิดรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการพักผ่อนในบรรยากาศป่าเขา อากาศบเข้าชม: 822 | ความคิดเห็น: 0

ลำโขงรีสอร์ท ดอนตาล

ลำโขงรีสอร์ท ดอนตาลลำโขงรีสอร์ท บริการ ห้องพัก แอร์ พัดลม พร้อมเครื่องอำนายความเข้าชม: 831 | ความคิดเห็น: 0Cable TVInternetRestaurent

โรงแรมพลอยพาเลซ

โรงแรมพลอยพาเลซโรงแรมหรูสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันเข้าชม: 829 | ความคิดเห็น: 0Cable TVCoffee ShopConference RoomKaraokeMassageSwimming PoolRestaurent

“เทศกาลชมดอกดุสิตตาบานบนลานหิน อุทยานแห่งชาติภูผาเทิบ”
ตลอดเดือนตุลาคม – ธันวาคม 2552
ณ อุทยานแห่งชาติภูผาเทิบ จังหวัดมุกดาหาร

 

จังหวัดมุกดาหาร เป็นจังหวัดชายแดน อยู่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย และเป็นประตูด่านสำคัญสู่กลุ่มประเทศอินโดจีน โดยมีแม่น้ำโขงซึ่งมีความยาวถึง 70 กิโลเมตร เป็นเส้นกั้นพรหมแดน มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ คือ อุทยานแห่งชาติภูผาเทิบ มีกลุ่มหินรูปทรงหลายแบบวางซ้อนทับกันคล้ายกับลักษณะเพิงผาที่กันแดดกันลมได้ ในแต่ละฤดูจะมีดอกไม้ผลัดเปลี่ยนกันออกดอกตามฤดูกาล เพิ่มความงามให้กับภูผาเทิบอีกมากในช่วงเดือนตุลาคม-ธันวาคม ของทุกปี บนลานมุจลินจ์ ซึ่งเป็นลานหินเรียบทอดยาวกว้างไกลต่อจากกลุ่มหินเทิบของอุทยานแห่งชาติภูผาเทิบ กลุ่มดอกหญ้าของสังคมพืชขนาดเล็ก เช่น สร้อยสุวรรณา หยาดน้ำค้าง หนาวเดือนห้า ดาวรวมดวงและที่สวยเด่นที่สุดคือดอกดุสิตตา ดอกไม้ขนาดเล็กที่มีลักษณะเป็นสีม่วงและสีน้ำเงินสด มีกลิ่นหอม จะบานสะพรั่งไปทั่วทั้งทุ่งเป็นลานกว้าง ในช่วงปลายฤดูฝนต้นฤดูหนาว

เทศกาลชมดอกดุสิตตาบานบนลานหิน ณ อุทยานแห่งชาติภูผาเทิบ จังหวัดมุกดาหาร จัดขึ้นเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชมความงามที่เกิดจากธรรมชาติในช่วงหน้าหนาว และเป็นการอนุรักษ์และตระหนักถึงความสำคัญของธรรมชาติอันสวยงามซึ่งเป็นเหมือนมนต์เสน่ห์ของจังหวัดมุกดาหาร ซึ่งภายในงานมีกิจกรรมมากมาย อาทิ การประกวดธิดาดุสิตา การแข่งขันวาดภาพราชินีดอกไม้ป่าภูผาเทิบ การประกวดถ่ายภาพมหัศจรรย์ป่าหิน Unseen Mukdahan การจัดนิทรรศการ กิจกรรม walk rally โดยจะมีพิธีเปิดงานในวันพฤหัสบดีที่ 17 ตุลาคม 2552

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครพนม จึงขอเชิญชวนให้เดินทางไปเที่ยวงาน “ชมดอกดุสิตตาบานบนลานหิน ณ อุทยานแห่งชาติภูผาเทิบ จังหวัดมุกดาหาร” และสามารถเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง ไม่ว่าจะเป็นการเลือกสินค้าถูกใจที่ตลาดอินโดจีน ตกเย็นขึ้นไปชมวิวของเมืองมุกดาหารที่หอแก้ว ชมความงามของตัวสะพานมิตรภาพ 2 จากแสงอาทิตย์สะท้อนแม่น้ำโขงทอแสงเป็นประกายช่วงพระอาทิตย์ตกดิน และชมธรรมชาติยามเย็นสองฝั่งแม่น้ำโขงรวมถึงทิวทัศน์โดยรอบ ก่อนเดินทางนักท่องเที่ยวสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและตัวอย่างเส้นทางท่องเที่ยวได้ที่ ททท.สำนักงานจังหวัดนครพนม โทร 0 4251 3490 เปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 08.30 – 16.30 น. หรือที่เว็บไซต์กลุ่มจังหวัดสนุก www.tatsanuk.com

Tags :ททท.อุทยาน

Check E-mail กำจัดปลวก




บริษัททัวร์{ พบ 33 รายการ }

บริษัท ภูเก็ต ฮอลิเดย์ เซ็นเตอร์ ทัวร์ จำกัดทัวร์นำเที่ยวภูเก็ต ทัวร์ภูเก็ต ทัวร์ทะเล ราคาคนไทย โดยคนภูเเข้าชม: 1259 | ความคิดเห็น: 0

เชียงใหม่วันเดอร์แลนด์ ทราเวลบริษัททัวร์ชั้นนำของภาคเหนือ นำเที่ยวทั่วภาคเหนือ เชียงใหม่ เข้าชม: 1222 | ความคิดเห็น: 0

Travel Spree www.travelspreetour.comรับจัดนำเที่ยว ทั่วไทยและต่างประเทศ ทัวร์ไทยสำหรับชาวต่างชาตเข้าชม: 1235 | ความคิดเห็น: 0

วินนิ่งทัวร์เที่ยวลาวใต้โดยคนพื้อนที่นำเที่ยวโดยตรง ประสบการณ์ยาวนาน บริเข้าชม: 1206 | ความคิดเห็น: 0

เที่ยวลาวใต้กับทัวร์ลาวใต้ ปากเซ จำปาสักมีรถตู้นำเที่ยวที่อุบลและ กทม.ให้เช่า มีคำตอบให้ทุกคำถามเกี่เข้าชม: 1234 | ความคิดเห็น: 0

สไมล์ไทยทัวร์บริการนำเที่ยว เช่ารถตู้ 24 ชม.เข้าชม: 1235 | ความคิดเห็น: 0

บริษัท คูลทริป ทราเวล จำกัดบริการรับจัดนำท่องเที่ยว ในประเทศ และ ต่างประเทศ รับจองที่เข้าชม: 1211 | ความคิดเห็น: 0

ทัวร์กันเอง"ทัวร์กันเอง" บริการนำเที่ยว จัดทัวร์ ท่องเที่ยวในเข้าชม: 1249 | ความคิดเห็น: 0

CK.41 Tours Co.,LtdLondon 12000 ไป เกาหลี 14700 ไป กลับ ราคายังไม่รวมภาษี และจเข้าชม: 1549 | ความคิดเห็น: 0

mytourstationทัวร์ต่างประเทศ Tour ทัวร์พม่า ทัวร์ฮ่องกง ทัวร์เกาหลี ทัวร์เข้าชม: 1230 | ความคิดเห็น: 0