ค้นหา ปลวกคลิกดอทคอม เว็บกำจัดปลวกอันดับ 1

น้ำพุร้อนโป่งเดือด อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่น้ำพุร้อนโป่งเดือด อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่

ที่พักเชียงใหม่{ พบ 85 รายการ }

Bann Park Inn

Bann Park InnBann Park Inn on Sale NOW!!!!! ห้องพักสะอาด ทำเลดีเยี่ยมใกลเข้าชม: 851 | ความคิดเห็น: 0Cable TVInternet

Siri Baan Thai

Siri Baan Thaiเปิด แล้ว...สิริบ้านไทยสาขาถนนนิมมานเหมินทร์ โฮมสเตย์ในบรรยาเข้าชม: 846 | ความคิดเห็น: 0Cable TVCoffee ShopInternetRestaurentRoom Service

The Royal Shilton Residence

The Royal Shilton ResidenceThe Royal Shilton Residence บริการห้องพัก มีทั้งแบบรายวันและเข้าชม: 875 | ความคิดเห็น: 0Cable TVInternetMassage

บ้านชานเรือน

บ้านชานเรือนบ้านชานเรือน บริการห้องพักรายวัน/รายเดือน เฟอร์ครบ(แอร์ พัดลเข้าชม: 861 | ความคิดเห็น: 0Cable TVInternetRestaurent

วังบูรพา แกรนด์ โฮเทล

วังบูรพา แกรนด์ โฮเทลเปิดแล้ว โรงแรม ห้องพัก ใหม่ !!!! ที่พักใจกลางเมืองเชียงใหมเข้าชม: 849 | ความคิดเห็น: 0Cable TVConference RoomInternetSwimming PoolRestaurentRoom Service

เดอะพูห์คอทเทจ

เดอะพูห์คอทเทจยินดีต้อนรับสู่ The Pooh Cottage ขอเสนอท่านด้วยบริการที่พักเข้าชม: 841 | ความคิดเห็น: 0Cable TVCoffee ShopInternetMassageRestaurent

LUX HOTEL CHAINGMAI

LUX HOTEL CHAINGMAILux hotel chiangmai locatd in the city center of Chiangmai nเข้าชม: 846 | ความคิดเห็น: 0Cable TVInternet

โรงแรมเรือนระมิงค์ เชียงใหม่  (Raming Lodge Hotel & Spa )

โรงแรมเรือนระมิงค์ เชียงใหม่ (Raming Lodge Hโรงแรมเรือนระมิงค์ (Raming Lodge Hotel & Spa) เข้าชม: 861 | ความคิดเห็น: 0Cable TVCoffee ShopConference RoomInternetMassageSwimming PoolRestaurentRoom Service

Amaravati Resort : อมราวตี รีสอร์ท

Amaravati Resort : อมราวตี รีสอร์ทอมราวตี รีสอร์ท รีสอร์ท ที่ผสมผสานกับสถาปัตยเวทอินเดีย สงบ เเข้าชม: 845 | ความคิดเห็น: 0Cable TVCoffee ShopConference RoomFitnessInternetKaraokeMassageSwimming PoolRestaurentRoom Service

Baan Rai Lanna Resort

Baan Rai Lanna Resortบ้านไร่ลานนารีสอร์ท รีสอร์ทเล็กๆที่ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางธรรมชาเข้าชม: 835 | ความคิดเห็น: 0InternetMassageSwimming PoolRestaurentRoom Service

รายละเอียดแหล่งท่องเที่ยว
โป่งเดือดอยู่ในเขตบ้านแม่แสะ อำเภอแม่แตง เป็นน้ำพุร้อนประเภทที่ทางธรณีวิทยาเรียกว่า 'กีเซอร์' (Geyser) หรือน้ำพุร้อนที่พุ่งขึ้นสูงจากพื้นดินเป็นช่วงๆ ตามแรงดันใต้ผิวดิน ซึ่งมีปริมาณมากกว่าบ่อน้ำร้อน (Hot pool) ซึ่งเป็นเพียงน้ำผุดขึ้นมาเท่านั้น โป่งเดือดมีบ่อขนาดใหญ่ 3 บ่อและบ่อใหญ่สุดจะมีน้ำพุพุ่งสูงขึ้นมาประมาณ 2 เมตร ทุก 30 วินาที มีความร้อนประมาณ 99 องศาเซลเซียส ใกล้บ่อใหญ่มีห้องอาบน้ำซึ่งนำน้ำร้อนจากโป่งเดือดผ่านท่อเข้ามา โดยน้ำพุร้อนมีคุณสมบัติบำรุงรักษาผิวพรรณได้ดี โป่งเดือดนี้เป็นน้ำพุร้อนประเภทกีเซอร์ซึ่งใหญ่ที่สุดของเมืองไทย


น้ำพุร้อนจะพุ่งขึ้นมาจากใต้ดินตลอดเวลา มีกลิ่นของกำมะถันอ่อนๆ เป็นจุดเริ่มต้นของเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติโป่งเดือด ซึ่งมีระยะทางไกลประมาณ 1,550 เมตร ความลาดชันปานกลาง ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง มีจุดศึกษาธรรมชาติ 11 จุด มีบริการอาบน้ำแร่เพื่อสุขภาพ มีบริการศูนย์บริการนักท่องเที่ยว

อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง หมู่ที่ 5 ต. กึ๊ดช้าง อ. แม่แตง จ. เชียงใหม่ 50300 มีเนื้อที่ครอบคลุมหลายอำเภอ ป่าไม้มีสภาพสมบูรณ์ เป็นแหล่งต้นน้ำของลำห้วยมากมาย ทิวทัศน์สวยงามอย่างยิ่ง โดยเฉพาะบริเวณห้วยน้ำดัง ที่มีจุดชมวิวชมทะเลหมอกที่ขึ้นชื่อ ภูเขาที่ซับซ้อน สูงจากระดับน้ำทะเล 400 - 1,962 เมตร ภูเขาที่สูงที่สุด คือ ดอยช้าง พื้นที่ป่าดงดิบและป่าเบญจพรรณนี้ เป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์ป่าจำนวนมาก มีช่วงฤดูร้อนอุณหภูมิถึง 36 องศาเซสเซียส ฤดูหนาว อุณหภูมิประมาณ 14 องศาเซลเซียส และมีปริมาณฝนมากในฤดูฝน
การท่องเที่ยวในพื้นที่อุทยานฯ นักท่องเที่ยวสามารถเลือกชื่นชมกับบรรยากาศด้วยกิจกรรมที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเดินป่า ขี่ช้าง
ขี่จักรยาน ล่องแพ ดูตก เล่นน้ำตก อาบน้ำแร่ ทั้งนี้ สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ได้โดยตรง ในอุทยานฯ มีศูนย์บริการนักท่องเที่ยว เปิดทุกวันเวลา 8.00 - 16.30 น. มีร้านอาหาร/ร้านขายเครื่องดื่มบริการนักท่องเที่ยวด้วย และมีบ้านพักไว้บริการนักท่องเที่ยว บริเวณที่ทำการ - ดอยกิ่วลม - บ้านห้วยดัง และบริเวณหน่วยพิทักษ์ที่ 1 - โป่งเดือด - บ้านห้วยดัง โดยต้องติดต่อสำรองห้องพักล่วงหน้าที่ 02 562 0760 นอกจากนี้ ยังมีบริการเต็นท์ และสถานที่กางเต็นท์ อัตราค่าบริการอยู่ระหว่าง 250 - 800 บาท แตกต่างกันตามขนาดของเต็นท์และอุปกรณ์ กรณีที่นำเต็นท์ไปเอง ต้องเสียค่าธรรมเนียมสถานที่ 30 บาท/ คน/ คืน ชุดเครื่องนอนมีบริการให้เช่าในอัตรา 150-200 บาท/ ชุด/ คืน

สินค้า 1 ตำบล 1 ผลิตภัณฑ์ (OTOP)
1. ตุ๊กตาดินเผาเด็กล้านนาไทย ด้วยดินแห่งอำเภอสันทรายที่ไม่มีการเติมสีสันใดๆ ทว่าใส่ความประณีตด้วยฝีมือการปั้นและวาดลาย ตุ๊กตาดินเผาจึงดูงดงามด้วยลักษณะท่าทางของรูปปั้นเด็กน้อยก็ดูราวกับมีชีวิต
2. ผ้าซิ่นตีนจก เดิมการทอผ้าซิ่นของชาวอำเภอแม่แจ่ม ผลิตเพื่อใช้เองและเก็บอีกผืนหนึ่งไว้สำหรับใช้ในโลกหน้า ความงดงามของลายซิ่นตีนจกของแม่แจ่มได้ขจรไปไกล เป็นที่ต้องการของผู้นิยมในเสน่ห์ของผ้าพื้นเมืองยิ่งนัก

การเดินทาง
จากเชียงใหม่ใช้เส้นทางหมายเลข 1095 (แม่แตง-แม่มาลัย) ถึงกิโลเมตรที่ 44 ให้แยกซ้ายไปตามถนนลูกรังเข้าสู่หน่วยพิทักษ์อุทยานฯ ที่ 1 (ห้วยน้ำดัง) อีกประมาณ 6.5 กิโลเมตร

ข้อมูลการติดต่อ
อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง โทรศัพท์ 0 5347 1669, สำนักงาน ททท. ภาคเหนือ เขต 1 โทรศัพท์ 0 5324 8604 และ 0 5324 8607 และ ศูนย์บริการข้อมูลท่องเที่ยว ( Call Center) 1147

แหล่งข้อมูล
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท)

Tags :ที่พักอุทยานOTOPททท.

Check E-mail กำจัดปลวก




บริษัททัวร์{ พบ 33 รายการ }

บริษัท ภูเก็ต ฮอลิเดย์ เซ็นเตอร์ ทัวร์ จำกัดทัวร์นำเที่ยวภูเก็ต ทัวร์ภูเก็ต ทัวร์ทะเล ราคาคนไทย โดยคนภูเเข้าชม: 1300 | ความคิดเห็น: 0

เชียงใหม่วันเดอร์แลนด์ ทราเวลบริษัททัวร์ชั้นนำของภาคเหนือ นำเที่ยวทั่วภาคเหนือ เชียงใหม่ เข้าชม: 1260 | ความคิดเห็น: 0

Travel Spree www.travelspreetour.comรับจัดนำเที่ยว ทั่วไทยและต่างประเทศ ทัวร์ไทยสำหรับชาวต่างชาตเข้าชม: 1262 | ความคิดเห็น: 0

วินนิ่งทัวร์เที่ยวลาวใต้โดยคนพื้อนที่นำเที่ยวโดยตรง ประสบการณ์ยาวนาน บริเข้าชม: 1236 | ความคิดเห็น: 0

เที่ยวลาวใต้กับทัวร์ลาวใต้ ปากเซ จำปาสักมีรถตู้นำเที่ยวที่อุบลและ กทม.ให้เช่า มีคำตอบให้ทุกคำถามเกี่เข้าชม: 1266 | ความคิดเห็น: 0

สไมล์ไทยทัวร์บริการนำเที่ยว เช่ารถตู้ 24 ชม.เข้าชม: 1269 | ความคิดเห็น: 0

บริษัท คูลทริป ทราเวล จำกัดบริการรับจัดนำท่องเที่ยว ในประเทศ และ ต่างประเทศ รับจองที่เข้าชม: 1241 | ความคิดเห็น: 0

ทัวร์กันเอง"ทัวร์กันเอง" บริการนำเที่ยว จัดทัวร์ ท่องเที่ยวในเข้าชม: 1279 | ความคิดเห็น: 0

CK.41 Tours Co.,LtdLondon 12000 ไป เกาหลี 14700 ไป กลับ ราคายังไม่รวมภาษี และจเข้าชม: 1579 | ความคิดเห็น: 0

mytourstationทัวร์ต่างประเทศ Tour ทัวร์พม่า ทัวร์ฮ่องกง ทัวร์เกาหลี ทัวร์เข้าชม: 1277 | ความคิดเห็น: 0