ค้นหา ปลวกคลิกดอทคอม เว็บกำจัดปลวกอันดับ 1

เกาะสีชัง ... ที่ไม่น่าชังเกาะสีชัง ... ที่ไม่น่าชัง

ที่พักชลบุรี{ พบ 62 รายการ }

Private Residence Club @ Northpoint Pattaya

Private Residence Club @ Northpoint PattayaPrivate Residence Club อยู่ภายใต้การบริหารงานของNorthpoint Pเข้าชม: 881 | ความคิดเห็น: 0FitnessInternetSwimming Pool

โรงแรมเทา-ทอง มหาวิทยาลัยบูรพา บางแสน

โรงแรมเทา-ทอง มหาวิทยาลัยบูรพา บางแสนโรงแรม เทา-ทอง มีห้องพักให้บริการ 72 ห้อง ทุกห้องล้วนมีระเบีเข้าชม: 1101 | ความคิดเห็น: 0Cable TVCoffee ShopConference RoomFitnessSwimming PoolRestaurentRoom Service

ธารินี เพลส

ธารินี เพลสบริการห้องพัก รายเดือน รายวัน พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครเข้าชม: 867 | ความคิดเห็น: 0Cable TVFitnessInternetRoom ServiceSnooker

Royal sammukvilla

Royal sammukvillaBoutique house ใกล้หาดบางแสนที่สงบและเป็นส่วนตัว หรูหรา ไปกเข้าชม: 924 | ความคิดเห็น: 0Cable TVFitnessInternetSwimming Pool

รอยัล ไทย เรสซิเดนท์

รอยัล ไทย เรสซิเดนท์รอยัลไทยเรสซิเดนท์ เป็นเซอร์วิสอพาทเมนท์ ในบรรยากาศที่หรูหราเข้าชม: 871 | ความคิดเห็น: 0Cable TVFitnessInternetMassageSwimming PoolRestaurentRoom Service

Nova Platinum Hotel Pattaya

Nova Platinum Hotel PattayaNova Platinum Hotel is a stylish first class hotel, located เข้าชม: 858 | ความคิดเห็น: 0Coffee ShopConference RoomFitnessInternetMassageSwimming PoolRestaurent

โรงแรมนานาชาติบางแสน

โรงแรมนานาชาติบางแสนบริการห้องพักแบบรายวัน รายเดือน รายปี โรงแรมเปิดใหม่ ตั้งอเข้าชม: 890 | ความคิดเห็น: 0Cable TVCoffee ShopConference RoomInternetSwimming PoolRestaurentRoom Service

โรงแรมจอมเทียนการ์เด้นท์  รีสอร์ท   (Jomtien Garden Hotel & Resort)

โรงแรมจอมเทียนการ์เด้นท์ รีสอร์ท (Jomtien Make your Experience memorable with us Welcome to the Jomtiเข้าชม: 872 | ความคิดเห็น: 0Cable TVCoffee ShopConference RoomInternetKaraokeMassageSwimming PoolRestaurentRoom Service

Paree Hut : ปารี ฮัท

Paree Hut : ปารี ฮัทที่พักสุดฮิบ สไตล์ธรรมชาตินิยม ริมทะเลกว้าง ฟังเสียงคลื่นกระเข้าชม: 865 | ความคิดเห็น: 0Coffee ShopRestaurentRoom Service

นันตรา เดอ บูติค

นันตรา เดอ บูติคNantra de Boutique is one of the two properties under "เข้าชม: 851 | ความคิดเห็น: 0Cable TVCoffee ShopMassageRestaurent



หลังจากที่เราได้ไปเที่ยวเกาะทะลุ ทางชายฝั่งด้านภาคตกของประเทศไทย กันมาแล้ว คราวนี้ขอพาไปเที่ยวเกาะสงบๆ อีกแห่งเป็นที่เที่ยวสุดฮิต ทางฝั่งตะวันออก ของประเทศไทย กันบ้าง แถมใกล้นิดเดียว เดินทางเพียง 3 ชั่วโมงเราก็จะได้ไปเหยียบ ผืนเกาะแห่งนี้กัน สบายๆ เลย...

          เกาะสีชัง เป็นเกาะใหญ่ซึ่งเป็นอำเภอหนึ่งของจังหวัดชลบุรี อยู่ห่างจากฝั่งศรีราชา ประมาณ 12 กิโลเมตร เป็นที่จอดพักเรือสินค้านานาชาติ และเป็นเกาะที่น่าท่องเที่ยว ในบรรยากาศแบบ ท้องถิ่น ซึ่งสามารถแวะท่องเที่ยวในวันเดียวหรือพักค้างคืนก็ได้ แหล่งชุมชนเกาะสีชังอยู่ทาง ด้านตะวันออกของเกาะ เป็นที่ตั้งของท่าเรือเทววงศ์ (ท่าล่าง) และเป็นสถานที่สำหรับเริ่มต้น การเดินทางด้วยรถสามล้อเครื่องหรือ "สกายแล็ป" (รถที่คล้ายรถตุ๊กๆ แต่มีขนาดกว้าง และยาวกว่า) ไปยังจุดอื่น ๆ บนเกาะสีชัง และแม้เกาะสีชังจะไม่มีชายหาดสวยงามลือชื่อ เหมือนกับเกาะแก่งอื่นๆ ของเมืองไทย แต่ทัศนียภาพก็งดงาม แถมมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ที่รอให้นักเที่ยวทั้งหลายไปเยือนกันด้วยนะ

จุดท่องเที่ยวบนเกาะสีชังมีมากมาย และที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อก็ได้แก่

พระจุฑาธุชราชฐาน (ท่าวัง) 
           เกาะสีชังถือเป็นเกาะประวัติศาสตร์แห่งหนึ่งของเมืองไทย เนื่องจากว่าในอดีตมีพระเจ้าแผ่นดินถึง 3 พระองค์ คือรัชกาลที่ 4 ,รัชกาลที่ 5 , รัชกาลที่ 6 เสด็จมาประพาสพักผ่อน โดยเฉพาะรัชกาลที่ 5 ทรงโปรดเกล้าฯให้สร้างพระราชฐานบนเกาะขึ้นเป็นแห่งแรก เพื่อเป็นที่ประทับในฤดูร้อน พร้อมพระราชทานนามว่า "พระจุฑาธุชราชฐาน" ตามพระนามของพระราชโอรสที่ประสูติบนเกาะแห่งนี้ 
พระจุฑาธุชราชฐาน อยู่ห่างจากท่าเทววงศ์ลงมาทางใต้ของเกาะเป็นจุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจ มีความสวยงามด้วยสถาปัตยกรรมไทยผสมตะวันตก ภายในบริเวณมีสภาพภูมิทัศน์ที่งดงาม ด้านหน้าเป็นชายหาดท่าวัง สิ่งที่น่าสนใจในพระราชฐานนี้นอกจาก อาคารพระจุฑาธุชราชฐาน ที่งดงามด้วยด้วยสถาปัตยกรรมไม้สไตล์เรือนขนมปังขิงแล้ว บริเวณรอบข้างก็ยังมี ตึกวัฒนาเป็นตึกสี่เหลี่ยมผืนผ้า หลังคาทรงปั้นหยา มุงกระเบื้องเกล็ดเต่า ตึกผ่องศรี เป็นตึกแปดเหลี่ยมชั้นเดียว ตัวตึกทาสีขาวมี 9 ประตู ตึกอภิรมย์ ตึกสี่เหลี่ยมผืนผ้าที่สร้างอย่างเรียบง่ายแต่ลงตัว 

          นอกจากนี้ยังมีสิ่งก่อสร้างอื่น ๆ ได้แก่ สระน้ำ บ่อน้ำ สะพานท่าเทียบเรือ ประภาคาร และที่นี่ยังมีบ่อน้ำจืดที่ถูกค้นพบในสมัยรัชกาลที่ 5 อยู่ใกล้ๆ กันอีกด้วย

ศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ และมณฑปรอยพระพุทธบาท  
          ตั้งอยู่บนเขาห่างจากท่าเรือเทววงศ์ไปทางด้านเหนือของเกาะ เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวเกาะสีชังให้ความเคารพนับถือ ลักษณะเป็นถ้ำซึ่งดัดแปลงเป็นศาสนสถาน ที่ผสมผสานด้วยสถาปัตยกรรมจีนและไทย จากบริเวณศาลมองเห็นทิวทัศน์บ้านเรือนด้านหน้าเกาะได้ชัดเจนศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่นอกจากจะเป็นที่เคารพสักการะของคนสีชังแล้ว ยังเป็นที่สักการะที่ชาวต่างประเทศให้ความเคารพนับถือกันมาก โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลตรุษจีน มีคนมาบวงสรวง กราบไหว้กันอย่างเนืองแน่น ส่วนมณฑปรอยพระพุทธบาทนั้น อยู่สูงขึ้นไปบนยอดเขาเดียวกับศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ รัชกาลที่ 5 ทรงอัญเชิญมาประดิษฐาน ไว้บนยอดเขา ซึ่งเป็นจุดชมทิวทัศน์ทะเลอันสวยงามได้โดยรอบ



ช่องเขาขาด หรือ ช่องอิศริยาภรณ์  
          อยู่ด้าหลังของเกาะ หากนั่งเรือผ่านจะเห็นเป็นช่องเขา ในบริเวณมีสะพานสำหรับเดินชมทิวทัศน์ สามารถชมพระอาทิตย์ตกได้สวยงาม มีหาดหินกลม ซึ่งเต็มไปด้วยหินกลม ๆ ขนาดต่าง ๆ มากมาย ในอดีตเคยเป็นที่ตั้งพลับพลาที่ประทับชมทิวทัศน์ของรัชกาลที่ 5 สำหรับท้องทะเลแถบนี้มีหาดหินก้อนกลมเกลี้ยงเป็นที่มา ของชื่อหาด ส่วนบริเวณช่องเขาขาดจะมีทางเดินสีขาว ทอดตัวยาวลงสู่ เบื้องล่างลดระดับไปตามไหล่เขา โดยทางเดินสายนี้ 2 ข้างทางประดับประดาไปด้วย ดวงไฟหงส์ไปจนสุดสาย และบริเวณนี้ยังเป็นแหล่งที่นักท่องเที่ยวนิยมมาตกปลากันเป็นจำนวนมาก


หาดถ้ำเขาพัง 
          เป็นชายหาดแห่งเดียวของเกาะ อยู่ทางด้านตะวันตก มีลักษณะเป็นชายหาดกว้าง สะอาดและสวยงาม มีทรายละเอียด น้ำใสสะอาดเหมาะแก่การเล่นน้ำ ถ้าอยากเล่นน้ำทะเล หรือ เตรียมตัวมาพักค้างแรม ควรมาพักที่หาดถ้ำพังแห่งนี้ ที่มีโค้ง หาดยาวเหยียดเป็นรูปวงพระจันทร์ หาดทรายขาว และ คลื่นลมแรง ทำให้ได้บรรยากาศของพักผ่อนตากอากาศ ได้เป็นอย่างดี แถมยังมีร้านอาหารและที่พักให้บริการ บริเวณตอนเหนือของหาดเป็นแหลมชื่อว่า แหลมถ้ำพัง ซึ่งเป็นจุดชมวิวยามพระอาทิตย์ตก สำหรับขาลุยที่ชอบ การแค้มปิ้งกางเต็นท์ ก็สามารถลุยได้สบาย ไม่เสียค่าใช้จ่าย เสียเพียงค่าอาบน้ำจืดและเข้าห้องน้ำเพียงเท่านั้น การเดินทางท่องเที่ยว บางทีก็ไม่จำเป็นว่าต้องไปไกลๆ เสมอไปใช่ไหมคะลองให้เกาะสีชังเป็นตัวเลือกสำหรับการพักผ่อน ในวันสบายๆ ของคุณ ง่ายๆ ใกล้ๆ สะดวกสบาย แล้วคุณจะรู้ว่า เกาะสีชัง...ไม่น่าชังเหมือนชื่อสักนิดเลยค่ะ

Tags :ทะเลภูเขาเกาะรีสอร์ท

Check E-mail กำจัดปลวก




บริษัททัวร์{ พบ 33 รายการ }

บริษัท ภูเก็ต ฮอลิเดย์ เซ็นเตอร์ ทัวร์ จำกัดทัวร์นำเที่ยวภูเก็ต ทัวร์ภูเก็ต ทัวร์ทะเล ราคาคนไทย โดยคนภูเเข้าชม: 1301 | ความคิดเห็น: 0

เชียงใหม่วันเดอร์แลนด์ ทราเวลบริษัททัวร์ชั้นนำของภาคเหนือ นำเที่ยวทั่วภาคเหนือ เชียงใหม่ เข้าชม: 1260 | ความคิดเห็น: 0

Travel Spree www.travelspreetour.comรับจัดนำเที่ยว ทั่วไทยและต่างประเทศ ทัวร์ไทยสำหรับชาวต่างชาตเข้าชม: 1262 | ความคิดเห็น: 0

วินนิ่งทัวร์เที่ยวลาวใต้โดยคนพื้อนที่นำเที่ยวโดยตรง ประสบการณ์ยาวนาน บริเข้าชม: 1236 | ความคิดเห็น: 0

เที่ยวลาวใต้กับทัวร์ลาวใต้ ปากเซ จำปาสักมีรถตู้นำเที่ยวที่อุบลและ กทม.ให้เช่า มีคำตอบให้ทุกคำถามเกี่เข้าชม: 1266 | ความคิดเห็น: 0

สไมล์ไทยทัวร์บริการนำเที่ยว เช่ารถตู้ 24 ชม.เข้าชม: 1269 | ความคิดเห็น: 0

บริษัท คูลทริป ทราเวล จำกัดบริการรับจัดนำท่องเที่ยว ในประเทศ และ ต่างประเทศ รับจองที่เข้าชม: 1241 | ความคิดเห็น: 0

ทัวร์กันเอง"ทัวร์กันเอง" บริการนำเที่ยว จัดทัวร์ ท่องเที่ยวในเข้าชม: 1279 | ความคิดเห็น: 0

CK.41 Tours Co.,LtdLondon 12000 ไป เกาหลี 14700 ไป กลับ ราคายังไม่รวมภาษี และจเข้าชม: 1579 | ความคิดเห็น: 0

mytourstationทัวร์ต่างประเทศ Tour ทัวร์พม่า ทัวร์ฮ่องกง ทัวร์เกาหลี ทัวร์เข้าชม: 1277 | ความคิดเห็น: 0