ค้นหา ปลวกคลิกดอทคอม เว็บกำจัดปลวกอันดับ 1

จังหวัดสมุทรปราการตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง

:

จังหวัดสมุทรปราการ

อำเภอพระประแดง  จังหวัดสมุทรปราการ  มีพื้นที่สีเขียวที่มีรูปร่างคล้ายกระเพาะหมูหรือแอกวัว  หรือเรียกว่า  คุ้งกระเพาะหมู  ซึ่งเป็นพื้นที่เกษตรกรรมที่ปลอดสารพิษท่ามกลางความเจริญเติบโตของเมือง   มีเนื้อที่รวม  11,819  ไร่  โอบล้อมด้วยแม่น้ำเจ้าพระยา  และที่สำคัญคุ้งกระเพาะหมูแห่งนี้ได้  “อนุรักษ์ให้เป็นพื้นที่สีเขียวตั้งแต่ปี  2520  พื้นป่าแห่งนี้จึงเป็นแหล่งผลิตอากาศบริสุทธิ์ให้กับประชาชนในเขตจังหวัดสมุทรปราการและกรุงเทพมหานคร  ช่วยกรองฝุ่นละอองและมลพิษทางอากาศที่เกิดจากโรงงานอุตสาหกรรมที่มีอยู่มากมาย”  และส่งผลให้พื้นที่บริเวณคุ้งกระเพาะหมูนี้มีพันธุ์พืชนานาชนิดขึ้นอย่างหนาแน่น  มีพันธุ์นก  รวมทั้งแมลงนานาชนิดมาอาศัยอยู่จำนวนมาก  

องค์การบริหารส่วนตำบลบางน้ำผึ้งและประชาชนบางน้ำผึ้งได้ร่วมใจปลุกวิถีชีวิตดั้งเดิมขึ้นมาใหม่  พร้อมใจสร้างตลาดขึ้นมาใหม่  “ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง”   เพื่อใช้เป็นสถานที่สำหรับขายสินค้าของชุมชนบางน้ำผึ้งและตำบลใกล้เคียงฝั่งเมืองพระประแดง   จนถึงปัจจุบันเติบโตจนเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดสมุทรปราการ   นับเป็นตลาดใกล้กรุงที่มีสินค้าหลากหลายทั้งของกินของใช้ของฝากนานาชนิด    จัดเป็นซุ้มให้มีทางเดินยาวกว่า  2  กิโลเมตร   ขนานไปกับคลองซอยสายเล็ก ๆ   ที่แตกแขนงจากแม่น้ำเจ้าพระยาเข้ามาในพื้นที่ที่ทำการเกษตรของชาวบ้าน   จัดจำหน่ายต้นไม้นานาพันธุ์,  ปลาสวยงามหลากชนิด,  และผลิตผลของชาวบ้าน  เช่น  มะพร้าวอ่อน  มะม่วงน้ำดอกไม้ 
กล้วยหอม  ชมพู่มะเหมี่ยว,  ขนมหวานพื้นเมืองฝีมือชาวบ้าน  เช่น  ขนมถ้วย  ขนมจาก   กล้วยแขก   ม้าฮ่อ  ขนมตระกูลทอง   กาละแมกวน    ฝอยเงินที่ใช้ไข่ขาวต้มในน้ำเชื่อมรสหวานชุ่มคอ  หมี่กรอบโบราณ ฯลฯ   อาหารคาว  เช่น   ก๋วยเตี๋ยวลุยสวน  ไส้กรอกโบราณ  ห่อหมกหมู  หอยทอดในถาดขนมครก  ไก่สะเต๊ะ   น้ำพริกต่าง ๆ  พร้อมเลือกผักเคียงข้างจาน  เช่น  ผักกระถิน  ผักบุ้ง  ผักหนาม  ผักดองชนิดต่างๆ  ที่ใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่นในการแปรรูปพืชผักให้มีรับประทานนอกฤดูกาล
 
นอกจากนี้ยังเป็นศูนย์รวมสินค้า  OTOP ที่สร้างสรรค์จากคนในชุมชนบางน้ำผึ้งและตำบลใกล้เคียงในจังหวัดสมุทรปราการ   เช่น  ดอกไม้เกล็ดปลา  บ้านธูปสมุนไพร  ผลิตภัณฑ์จากทะเลอย่างกุ้งแห้ง  กะปิ  หอยดอง  ภาพประดิษฐ์จากรกมะพร้าว   ของตกแต่งบ้าน – ดอกหญ้าหลากสี,  โมบายล์  ลูกตีนเป็ดรูปร่างแปลกตา   เป็นต้นเป็น
 
ตลาดน้ำบางน้ำผึ้งจะมีเฉพาะวันเสาร์และอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 08.00 - 14.00 น.

บริการต่าง ๆ ในตำบลบางน้ำผึ้ง
- เรือพาย ลำละ 20 บาท
- นวดแผนโบราณ
- จักรยานให้เช่า 30 บาท/คัน
- โฮมสเตย์
- เรือชมหิ่งห้อย 
 
การเดินทาง
รถยนต์ส่วนตัว ใช้ทางด่วนมาลงที่ถนนสุขสวัสดิ์ เมื่อลงทางด่วนขับมาเรื่อย ๆ จะเห็นสามแยก พระประแดง – สุขสวัสดิ์ เลี้ยวซ้ายตรงสถานีบริการน้ำมัน พอถึงตลาดพระประแดงให้เลี้ยวซ้ายผ่านวัดทรงธรรมวรวิหารประมาณ 5 กิโลเมตร จะพบป้ายบอกทางเข้าตลาดให้เลี้ยวขวาเข้ามาประมาณ 1 กิโลเมตร จะถึงสถานีอนามัยบางน้ำผึ้งซึ่งจะเป็นที่จอดรถ
รถโดยสารประจำทาง มีรถโดยสารประจำทางสาย ปอ.138, สาย 82, ปอ.140 สาย 82 , สาย 506 ไปลงตลาดพระประแดงแล้วต่อรถประจำทางสายพระประแดง-บางกอบัว ก็จะผ่านตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง
 
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
- สำนักงาน ททท.ภาคกลางเขต 8 โทร.0-3731-2282, 0-3731-2284 www.tat8.com
- องค์การบริหารส่วนตำบลบางน้ำผึ้ง โทร.0-2819-6762, 08-1171-4930  สอบถามเพิ่มเติมได้ที่  นายก อบต. น้ำผึ้ง โทร.08 1171 4930  สำนักงาน อบต. บางน้ำผึ้ง โทร.0 2819 6762

Tags :ช๊อปปิ้งตลาดน้ำ

Check E-mail กำจัดปลวก




บริษัททัวร์{ พบ 33 รายการ }

บริษัท ภูเก็ต ฮอลิเดย์ เซ็นเตอร์ ทัวร์ จำกัดทัวร์นำเที่ยวภูเก็ต ทัวร์ภูเก็ต ทัวร์ทะเล ราคาคนไทย โดยคนภูเเข้าชม: 1259 | ความคิดเห็น: 0

เชียงใหม่วันเดอร์แลนด์ ทราเวลบริษัททัวร์ชั้นนำของภาคเหนือ นำเที่ยวทั่วภาคเหนือ เชียงใหม่ เข้าชม: 1224 | ความคิดเห็น: 0

Travel Spree www.travelspreetour.comรับจัดนำเที่ยว ทั่วไทยและต่างประเทศ ทัวร์ไทยสำหรับชาวต่างชาตเข้าชม: 1235 | ความคิดเห็น: 0

วินนิ่งทัวร์เที่ยวลาวใต้โดยคนพื้อนที่นำเที่ยวโดยตรง ประสบการณ์ยาวนาน บริเข้าชม: 1206 | ความคิดเห็น: 0

เที่ยวลาวใต้กับทัวร์ลาวใต้ ปากเซ จำปาสักมีรถตู้นำเที่ยวที่อุบลและ กทม.ให้เช่า มีคำตอบให้ทุกคำถามเกี่เข้าชม: 1235 | ความคิดเห็น: 0

สไมล์ไทยทัวร์บริการนำเที่ยว เช่ารถตู้ 24 ชม.เข้าชม: 1235 | ความคิดเห็น: 0

บริษัท คูลทริป ทราเวล จำกัดบริการรับจัดนำท่องเที่ยว ในประเทศ และ ต่างประเทศ รับจองที่เข้าชม: 1211 | ความคิดเห็น: 0

ทัวร์กันเอง"ทัวร์กันเอง" บริการนำเที่ยว จัดทัวร์ ท่องเที่ยวในเข้าชม: 1249 | ความคิดเห็น: 0

CK.41 Tours Co.,LtdLondon 12000 ไป เกาหลี 14700 ไป กลับ ราคายังไม่รวมภาษี และจเข้าชม: 1549 | ความคิดเห็น: 0

mytourstationทัวร์ต่างประเทศ Tour ทัวร์พม่า ทัวร์ฮ่องกง ทัวร์เกาหลี ทัวร์เข้าชม: 1230 | ความคิดเห็น: 0