ค้นหา ปลวกคลิกดอทคอม เว็บกำจัดปลวกอันดับ 1

จังหวัดแพร่อุทยานแห่งชาติดอยผากลอง

:

จังหวัดแพร่

ที่พักแพร่{ พบ 5 รายการ }

เที่ยวทั่วไทย

ณัฐกมลพรรณกาแฟหอมกรุ่นณัฐกมลพรรณกาแฟหอมกรุ่น เปิดบริการจันทร์-เสาร์ เวลา 07.30-17.เข้าชม: 850 | ความคิดเห็น: 0Coffee Shop

บ้านศศธร(โฮมสเตย์)

บ้านศศธร(โฮมสเตย์)ที่พักราคาย่อมเยาว์เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการใช้วันพักผ่อนที่เเข้าชม: 879 | ความคิดเห็น: 0

เรือนแก้ว รีสอร์ท      อ.สูงเม่น        จ.แพร่

เรือนแก้ว รีสอร์ท อ.สูงเม่น จ.แพร"สะอาด ประหยัด ปลอดภัย" เรือนแก้ว มีห้องพักหลเข้าชม: 838 | ความคิดเห็น: 0Cable TVCoffee ShopFitnessInternetMassageRestaurent

ภูมิไทยการ์เด้น

ภูมิไทยการ์เด้นP้hoom Thai Garden Hotel is built in the ? LANNA? style, เข้าชม: 826 | ความคิดเห็น: 0Restaurent

นานาอพาร์ทเม้นท์แอนด์โฮมเสตย์

นานาอพาร์ทเม้นท์แอนด์โฮมเสตย์ที่พักรายวัน รายเดือน มาตราฐานโรงแรมชั้น๑ ตั้งอยู่ใจกลางเมือเข้าชม: 832 | ความคิดเห็น: 0Beauty SalonCable TVCoffee ShopFitnessInternetMassageSwimming PoolRestaurentRoom Service

อุทยานแห่งชาติดอยผากลอง      มีพื้นที่ทั้งสิ้น 112,500 ไร่ ลักษณะภูมิประเทศเป็นเทือกเขา และหน้าผาสูงเป็นแหล่งกำเนิดของลำธาร ลำห้วยไหลลงสู่แม่น้ำยม สภาพโดยทั่วไปเป็นป่าเบญจพรรณมีพันธุ์ไม้ที่สวยงาม เช่น จันทน์ผา กล้วยผา กล้วยไม้ดิน และสมุนไพร สัตว์ป่าที่พบ เช่น เลียงผา หมี เก้ง ไก่ป่า หมูป่า ชะมด และนกชนิดต่างๆ ที่ทำการอุทยานฯ อยู่ห่างจากตัวเมืองแพร่ประมาณ 20 กิโลเมตร ทางหลวงหมายเลข 1023 ระหว่างกิโลเมตรที่ 19 – 20 
 
สถานที่น่าสนใจภายในเขตอุทยานฯ ได้แก่

ภูเขาหินปะการัง อยู่ระหว่างกิโลเมตรที่ 18–19 มีสถานที่พักแรม และสถานที่กางเต็นท์ไว้สำหรับนักท่องเที่ยว ภูเขาหินประการัง เกิดจากการยุบตัวของเปลือกโลก และการชะล้างพังทลายของหินที่ใช้เวลาหลายล้านปี มีลักษณะคล้ายปะการัง จะต้องเดินเท้าจากลานจอดรถเข้าไปตามทางใต้ร่มเงาป่าราว 200 เมตร ก็จะเริ่มขึ้นเขาที่ค่อยๆลาดขึ้น ประมาณ 30 เมตร จะถึงจุดพักจุดแรกที่เรียกว่า ถ้ำแอร์ธรรมชาติ เป็นโพรงถ้ำกว้างยาว 60 ซม. มีไอเย็นพัดออกมาอยู่ตลอดเวลา

สวนหินมหาราช ขึ้นอยู่กับป่าไม้เขตแพร่ จากแพร่ไปตามทางหลวงหมายเลข 1023 เส้นทางสายแพร่-ลอง สวนหินมหาราชอยู่ระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 19-20 ทางซ้ายมือ เป็นบริเวณกว้างโล่ง มีก้อนหินขนาดใหญ่วางเรียงอยู่ มีศาลาพักผ่อนสำหรับนักท่องเที่ยว และมีบริการบ้านพักรับรองไว้บริการนักท่องเที่ยว

นอกจากนี้ยังมีแก่งหลวง ซึ่งเป็นแก่งหินใหญ่กลางลำน้ำยม ในหน้าน้ำหลากมักไม่ค่อยเห็นแก่ง แต่ถ้าเป็นหน้าแล้ง แก่งน้ำนี้จะชัดเจนและสวยงามมาก ตรงข้ามแก่งหลวงเป็นถ้ำเอราวัณ ที่มีห้องโถงกว้างใหญ่และมีหินงอกหินย้อย สามารถเช่าเรือจากบ้านแก่งหลวงข้ามแม่น้ำยมไปชมถ้ำเอราวัณได้ สามารถเดินทางได้โดยใช้เส้นทางหมายเลข 11 (เด่นชัย-ลำปาง) จะมีทางแยกเข้าไปอีก 8 กม. ถึงแก่งหลวงริมแม่น้ำยม อาจไกลจากสวนหินประการังและสวนหินมหาราช แต่ถ้ามีเวลาก็ควรแวะมาชม

สำหรับการเดินทางไปสวนหินมหาราชหรือกที่ทำการอุทยานแห่งชาตินั้น ใช้เส้นทางหมายเลข 1023 (แพร่-ลอง) จากตัวจังหวัดแพร่ประมาณ 20 กม. ส่วนภูเขาหินประการังนั้น อยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติราว 1.5 กม. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ อุทยานแห่งชาติดอยผากลอง จังหวัดแพร่ โทร. 0 5450 1145

Tags :อุทยาน

Check E-mail กำจัดปลวก




บริษัททัวร์{ พบ 33 รายการ }

บริษัท ภูเก็ต ฮอลิเดย์ เซ็นเตอร์ ทัวร์ จำกัดทัวร์นำเที่ยวภูเก็ต ทัวร์ภูเก็ต ทัวร์ทะเล ราคาคนไทย โดยคนภูเเข้าชม: 1311 | ความคิดเห็น: 0

เชียงใหม่วันเดอร์แลนด์ ทราเวลบริษัททัวร์ชั้นนำของภาคเหนือ นำเที่ยวทั่วภาคเหนือ เชียงใหม่ เข้าชม: 1269 | ความคิดเห็น: 0

Travel Spree www.travelspreetour.comรับจัดนำเที่ยว ทั่วไทยและต่างประเทศ ทัวร์ไทยสำหรับชาวต่างชาตเข้าชม: 1270 | ความคิดเห็น: 0

วินนิ่งทัวร์เที่ยวลาวใต้โดยคนพื้อนที่นำเที่ยวโดยตรง ประสบการณ์ยาวนาน บริเข้าชม: 1243 | ความคิดเห็น: 0

เที่ยวลาวใต้กับทัวร์ลาวใต้ ปากเซ จำปาสักมีรถตู้นำเที่ยวที่อุบลและ กทม.ให้เช่า มีคำตอบให้ทุกคำถามเกี่เข้าชม: 1274 | ความคิดเห็น: 0

สไมล์ไทยทัวร์บริการนำเที่ยว เช่ารถตู้ 24 ชม.เข้าชม: 1281 | ความคิดเห็น: 0

บริษัท คูลทริป ทราเวล จำกัดบริการรับจัดนำท่องเที่ยว ในประเทศ และ ต่างประเทศ รับจองที่เข้าชม: 1251 | ความคิดเห็น: 0

ทัวร์กันเอง"ทัวร์กันเอง" บริการนำเที่ยว จัดทัวร์ ท่องเที่ยวในเข้าชม: 1288 | ความคิดเห็น: 0

CK.41 Tours Co.,LtdLondon 12000 ไป เกาหลี 14700 ไป กลับ ราคายังไม่รวมภาษี และจเข้าชม: 1588 | ความคิดเห็น: 0

mytourstationทัวร์ต่างประเทศ Tour ทัวร์พม่า ทัวร์ฮ่องกง ทัวร์เกาหลี ทัวร์เข้าชม: 1286 | ความคิดเห็น: 0