ค้นหา ปลวกคลิกดอทคอม เว็บกำจัดปลวกอันดับ 1

จังหวัดเชียงใหม่สถานีทดลองเกษตรที่สูงแม่จอนหลวง

:

จังหวัดเชียงใหม่

ที่พักเชียงใหม่{ พบ 85 รายการ }

Bann Park Inn

Bann Park InnBann Park Inn on Sale NOW!!!!! ห้องพักสะอาด ทำเลดีเยี่ยมใกลเข้าชม: 858 | ความคิดเห็น: 0Cable TVInternet

Siri Baan Thai

Siri Baan Thaiเปิด แล้ว...สิริบ้านไทยสาขาถนนนิมมานเหมินทร์ โฮมสเตย์ในบรรยาเข้าชม: 853 | ความคิดเห็น: 0Cable TVCoffee ShopInternetRestaurentRoom Service

The Royal Shilton Residence

The Royal Shilton ResidenceThe Royal Shilton Residence บริการห้องพัก มีทั้งแบบรายวันและเข้าชม: 882 | ความคิดเห็น: 0Cable TVInternetMassage

บ้านชานเรือน

บ้านชานเรือนบ้านชานเรือน บริการห้องพักรายวัน/รายเดือน เฟอร์ครบ(แอร์ พัดลเข้าชม: 866 | ความคิดเห็น: 0Cable TVInternetRestaurent

วังบูรพา แกรนด์ โฮเทล

วังบูรพา แกรนด์ โฮเทลเปิดแล้ว โรงแรม ห้องพัก ใหม่ !!!! ที่พักใจกลางเมืองเชียงใหมเข้าชม: 856 | ความคิดเห็น: 0Cable TVConference RoomInternetSwimming PoolRestaurentRoom Service

เดอะพูห์คอทเทจ

เดอะพูห์คอทเทจยินดีต้อนรับสู่ The Pooh Cottage ขอเสนอท่านด้วยบริการที่พักเข้าชม: 853 | ความคิดเห็น: 0Cable TVCoffee ShopInternetMassageRestaurent

LUX HOTEL CHAINGMAI

LUX HOTEL CHAINGMAILux hotel chiangmai locatd in the city center of Chiangmai nเข้าชม: 850 | ความคิดเห็น: 0Cable TVInternet

โรงแรมเรือนระมิงค์ เชียงใหม่  (Raming Lodge Hotel & Spa )

โรงแรมเรือนระมิงค์ เชียงใหม่ (Raming Lodge Hโรงแรมเรือนระมิงค์ (Raming Lodge Hotel & Spa) เข้าชม: 870 | ความคิดเห็น: 0Cable TVCoffee ShopConference RoomInternetMassageSwimming PoolRestaurentRoom Service

Amaravati Resort : อมราวตี รีสอร์ท

Amaravati Resort : อมราวตี รีสอร์ทอมราวตี รีสอร์ท รีสอร์ท ที่ผสมผสานกับสถาปัตยเวทอินเดีย สงบ เเข้าชม: 849 | ความคิดเห็น: 0Cable TVCoffee ShopConference RoomFitnessInternetKaraokeMassageSwimming PoolRestaurentRoom Service

Baan Rai Lanna Resort

Baan Rai Lanna Resortบ้านไร่ลานนารีสอร์ท รีสอร์ทเล็กๆที่ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางธรรมชาเข้าชม: 840 | ความคิดเห็น: 0InternetMassageSwimming PoolRestaurentRoom Service

โรงแรมเรือนระมิงค์

โรงแรมเรือนระมิงค์โรงแรมหรู สไตล์บลูทิคล้านนา ห้องพักสวยแสนสบาย ตั้งอยู่ใจกลางเข้าชม: 833 | ความคิดเห็น: 0Cable TVCoffee ShopConference RoomFitnessInternetMassageSwimming PoolRestaurentRoom Service

Smile House Guesthouse Chiangmai

Smile House Guesthouse ChiangmaiSmile House #1, in the true Lanna lifestyle, is located in tเข้าชม: 859 | ความคิดเห็น: 0Cable TVInternetSwimming Pool

อ้อมดอยรีสอร์ท

อ้อมดอยรีสอร์ทWelcome to อ้อมดอยรีสอร์ท อยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันอบอุ่น และเเข้าชม: 835 | ความคิดเห็น: 0Cable TVCoffee ShopConference RoomInternetMassageRestaurentRoom Service

AT Niman Conceptual Home

AT Niman Conceptual HomeAT Niman ที่พักเล็กๆสไตล์บูติค โฮเทลใจกลางเมืองเชียงใหม่ ผสมเข้าชม: 853 | ความคิดเห็น: 0Cable TVCoffee ShopInternetSwimming PoolRestaurentRoom Service

สถานีทดลองเกษตรที่สูงแม่จอนหลวง พืชพันธุ์ที่นำมาวิจัยที่นี่ต่างมีฤดูกาลติดดอก และพักตัวผลัดเปลี่ยนกันตลอดทั้งปี ไม่ว่าวันหยุดพักผ่อนจะเป็นช่วงเดือนไหน เมื่อมาที่นี่เป็นไม่เสียเที่ยว เพราะถึงจะพลาดชมความงามของดอกซากุระ นักท่องเที่ยวก็จะได้ชิมสตรอเบอรี่ปลอดสารพิษสดจากไร่แทน หรือ ถ้ามาไม่ทันช่วงท้อติดผล ก็จะได้เห็นความงามของดอกสาลี่สีขาว และไม้ดอกเมืองหนาวนานาพันธุ์พร้อมกับนั่งจิบชาทอดอารมณ์ ชมวิวบนยอดดอย ยิ่งบนดอยสูงอย่างที่แม่จอนหลวงนี้มีการปรับแต่งพื้นที่แบบขั้นบันได ช่วยขยายมุมมองทัศนียภาพโดยรอบได้กว้างยิ่งขึ้น 

สำหรับผู้ที่นิยมการท่องเที่ยวเชิงเกษตร หากได้มาเยือนที่นี่คงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะซึมซับความรู้ในงานวิชาการและความงามทางธรรมชาติกลับบ้านไปพร้อมกัน 

การเดินทาง สถานีเกษตรแม่จอนหลวงตั้งอยู่ในเขตบ้านม้งขุนแม่วาง หมู่ที่ 6 ต.แม่นาจร อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ การเดินทางไปสถานีเกษตรที่สูงแม่จอนหลวงนั้นไม่มีรถประจำทางผ่านในเส้นนี้ นักท่องเที่ยวจำเป็นต้องใช้พาหนะส่วนตัวซึ่งควรเป็นรถขับเคลื่อนสี่ล้อ หรือไม่ก็เหมารถสองแถวจากปากทางขึ้นดอยอินทนนท์ โดยรถยนต์ส่วนตัวสามารถเดินทางได้ 2 เส้นทาง 

เส้นทางแรก ออกจากตัวเมืองจังหวัดเชียงใหม่ไปบนเส้นทางสายเชียงใหม่-ฮอด ผ่านอำเภอจอมทองเลี้ยวขวาขึ้นดอยอินทนนท์ เมื่อถึง กม.ที่ 31 เลี้ยวขวาผ่านศูนย์พัฒนาโครงการหลวงดอยอินทนนท์ ผ่านทางลาดยางประมาณ 16 กิโลเมตร จะถึงศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ (ขุนวาง) ให้เลี้ยวซ้ายผ่านศูนย์ขุนวางไปอีกประมาณ 6 กิโลเมตร ผ่านทางดินลูกรังจึงถึงสถานีเกษตรที่สูงแม่จอนหลวงรวมระยะทางประมาณ 120 กิโลเมตร ใช้เวลา 2 ถึง 3 ชั่วโมง
เส้นทางที่ 2 จากจังหวัดเชียงใหม่ ผ่านอำเภอสันป่าตอง แยกขวาที่สันป่าตองเข้าสู่เส้นทางหมายเลข 1013 ไปอำเภอแม่วาง เมื่อผ่านอำเภอแม่วางไปจะมีทางแยกซ้ายมือ ให้เลี้ยวซ้าย จากนั้นเส้นทางจะลัดเลาะขึ้นภูเขา ผ่านบ้านหนองเต่า บ้านป่ากล้วย ป้านโป่งลมแรง แล้วเลี้ยวขวาไปอีก 9 กิโลเมตรจึงถึงสถานีทดลองเกษตรที่สูงแม่จอนหลวง (เส้นทางระหว่างบ้านหนองเต่าจนถึงสถานียังเป็นทางดินลูกรังราว 15 กิโลเมตร) ระยะทางรวม 92 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 2 ถึง 2 ชั่วโมงครึ่ง 

จุดท่องเที่ยวภายในสถานีฯ การเที่ยวชมงานภายในสถานีบริเวณใกล้ ๆ ที่พักซึ่งเป็นพื้นที่ลาดชันที่ถูกปรับแต่งให้เป็นทางเดินนั้นนักท่องเที่ยวสามารถเดินเท้าเที่ยวชมได้ ส่วนจุดที่ไกลออกไปจำเป็นต้องใช้รถในการเดินทางไปเที่ยวชม แปลงทดลองต่างๆ ได้แก่ แปลงสาลี่ แปลงไม้ดอกเมืองหนาว แปลงสตรอเบอรี่และผักปลอดสารพิษ แปลงชาพันธุ์ต่างๆซึ่งนักท่องเที่ยวอาจจะได้ชมกระบวนการแปรรูปชา ทั้งชาจีและชาเขียวที่โรงแปรรูปชา สามารถซักถามรายละเอียดจากนักวิชาการที่ดูแลงานด้านนี้โดยเฉพาะ ซึ่งไม่เพียงแต่จะได้ลิ้มรสชาเขียวเท่านั้น อาจโชคดีได้ลองชิมยำใบชาสูตรพิเศษที่จะหาชิมได้ที่นี่แห่งเดียว นอกจากนี้ยังมีแปลงทดสอบพันธุ์มะคาเดเมียนัท แปลงทดสอบพันธุ์เสาวรส แปลงเกาลัดจีน เป็นต้น 

ที่พักและสิ่งอำนวยความสะดวก มีบ้านพักรับรองนักท่องเที่ยว แบ่งเป็นเรือนพักชายและหญิง 2 หลัง มีสถานที่สำหรับประกอบอาหาร และมีเรือนรับรองหลังใหญ่ สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ราว 40-50 คน มีจุดชมวิวที่สามารถกางเต็นท์ได้สองจุด รับนักท่องเที่ยวได้ประมาณ 100 คน ส่วนอาหารนักท่องเที่ยวสามารถเตรียมขึ้นมาประกอบเอง หรือแจ้งล่วงหน้าให้กับเจ้าหน้าที่ของทางสถานีเพื่อให้จัดเตรียมให้นักท่องเที่ยวที่สนใจต้องการไปสัมผัสกับพืชพรรณนานาชนิด สามารถติดต่อได้ที่ โทร. 0 5311 4133, 0 5311 4136

สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง
หมู่บ้านม้งแม่ขุนวาก จากสถานีทดลองเกษตรแม่จอนหลวง มีเส้นทางแยกไปทางเหนือเล็กน้อย เป็นที่ตั้งของหมู่บ้านแม่ขุนวาก ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากตัวสถานีโดยทางรถไปไม่ถึง 20 นาที นักท่องเที่ยวสามารถแวะชมวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวม้ง และชมงานปักผ้าของหญิงชาวม้งในหมู่บ้านได้ 

น้ำตกสิริรัตน์ ออกจากเขตสถานีฯ ไปทางทิศตะวันตก จะพบทางแยกไปน้ำตกสิริรัตน์ รถเข้าไม่ถึง ต้องเดินเท้าไปประมาณ 10 นาที เส้นทางไปเที่ยวน้ำตกเป็น เส้นทางปรับแต่งแล้ว สะดวกต่อการเดินเท้า แต่ควรสวมรองเท้าที่เหมาะสมต่อการเดินขึ้นเขาน้ำตกสิริรัตน์ไหลแรงมีน้ำตลอดปีเหมาะแก่การนั่งรับประทานอาหาร แต่อย่าลืมเก็บขยะออกมาทิ้งด้านนอกด้วยทุกครั้ง 


 

Tags :ที่พักดอยร้านอาหาร

Check E-mail กำจัดปลวก




บริษัททัวร์{ พบ 33 รายการ }

บริษัท ภูเก็ต ฮอลิเดย์ เซ็นเตอร์ ทัวร์ จำกัดทัวร์นำเที่ยวภูเก็ต ทัวร์ภูเก็ต ทัวร์ทะเล ราคาคนไทย โดยคนภูเเข้าชม: 1311 | ความคิดเห็น: 0

เชียงใหม่วันเดอร์แลนด์ ทราเวลบริษัททัวร์ชั้นนำของภาคเหนือ นำเที่ยวทั่วภาคเหนือ เชียงใหม่ เข้าชม: 1269 | ความคิดเห็น: 0

Travel Spree www.travelspreetour.comรับจัดนำเที่ยว ทั่วไทยและต่างประเทศ ทัวร์ไทยสำหรับชาวต่างชาตเข้าชม: 1270 | ความคิดเห็น: 0

วินนิ่งทัวร์เที่ยวลาวใต้โดยคนพื้อนที่นำเที่ยวโดยตรง ประสบการณ์ยาวนาน บริเข้าชม: 1244 | ความคิดเห็น: 0

เที่ยวลาวใต้กับทัวร์ลาวใต้ ปากเซ จำปาสักมีรถตู้นำเที่ยวที่อุบลและ กทม.ให้เช่า มีคำตอบให้ทุกคำถามเกี่เข้าชม: 1275 | ความคิดเห็น: 0

สไมล์ไทยทัวร์บริการนำเที่ยว เช่ารถตู้ 24 ชม.เข้าชม: 1282 | ความคิดเห็น: 0

บริษัท คูลทริป ทราเวล จำกัดบริการรับจัดนำท่องเที่ยว ในประเทศ และ ต่างประเทศ รับจองที่เข้าชม: 1251 | ความคิดเห็น: 0

ทัวร์กันเอง"ทัวร์กันเอง" บริการนำเที่ยว จัดทัวร์ ท่องเที่ยวในเข้าชม: 1289 | ความคิดเห็น: 0

CK.41 Tours Co.,LtdLondon 12000 ไป เกาหลี 14700 ไป กลับ ราคายังไม่รวมภาษี และจเข้าชม: 1589 | ความคิดเห็น: 0

mytourstationทัวร์ต่างประเทศ Tour ทัวร์พม่า ทัวร์ฮ่องกง ทัวร์เกาหลี ทัวร์เข้าชม: 1287 | ความคิดเห็น: 0