ค้นหา ปลวกคลิกดอทคอม เว็บกำจัดปลวกอันดับ 1

เทศกาลชิมกาแฟแก่งซอง ล่องแก่งลำน้ำเข็กเทศกาลชิมกาแฟแก่งซอง ล่องแก่งลำน้ำเข็ก

ที่พักพิษณุโลก{ พบ 9 รายการ }

โรงแรมในจังหวัดพิษณุโลก บ้านคลองรีเจ้นท์

โรงแรมในจังหวัดพิษณุโลก บ้านคลองรีเจ้นท์พักผ่อนอย่างเป็นสุข สนุกกับความสะบาย ผ่อนคลายกับเรา ทเข้าชม: 848 | ความคิดเห็น: 0Cable TVCoffee ShopConference RoomRestaurent

เรน ฟอเรสท์ รีสอร์ท

เรน ฟอเรสท์ รีสอร์ทบูติกรีสอร์ทธรรมชาติริมลำน้ำเข็กท่ามกลางผืนป่าอันอุดมสมบูรณ์เข้าชม: 814 | ความคิดเห็น: 0Cable TVCoffee ShopConference RoomFitnessInternetKaraokeMassageRestaurentRoom Service

ท็อปแลนด์

ท็อปแลนด์Open in 1993, Topland Hotel takes pride in the quality serviเข้าชม: 820 | ความคิดเห็น: 0Cable TVCoffee ShopConference RoomFitnessInternetMassageRestaurentRoom Service

The Grand Riverside Hotel

The Grand Riverside HotelThe Grand Riverside Hotel At the heart of the town, staเข้าชม: 825 | ความคิดเห็น: 0Coffee ShopConference RoomMassageRestaurentRoom Service

โรงแรมบ้านทะเลแก้ว รีสอร์ต

โรงแรมบ้านทะเลแก้ว รีสอร์ตโรงแรมบ้านทะเลแก้ว รีสอร์ต ที่พักสไตล์รีสอร์ต ที่ให้คุณสัมผัเข้าชม: 819 | ความคิดเห็น: 0Conference RoomMassageRestaurentRoom Service

Sappraiwan Grand Hotel and Resort

Sappraiwan Grand Hotel and ResortWelcome to Sappraiwan Grand Hotel and Resort ทรัพย์ไพรวเข้าชม: 809 | ความคิดเห็น: 0Coffee ShopConference RoomFitnessInternetMassageRestaurentRoom ServiceSnooker

วนธารา เฮลท์ รีสอร์ท แอนด์ ส

วนธารา เฮลท์ รีสอร์ท แอนด์ สวนธารา เฮลท์ รีสอร์ท แอนด์ สปา รีสอร์ทสวยริมธารน้ำใส ในอเข้าชม: 847 | ความคิดเห็น: 0Coffee ShopConference RoomInternetMassageRestaurentRoom Service

The Rain Forest Resort

The Rain Forest ResortThe Rain Forest Resort offers luxury accommodation within thเข้าชม: 825 | ความคิดเห็น: 0Cable TVCoffee ShopConference RoomSwimming PoolRestaurentRoom Service

โยเดีย เฮอริเทจ

โยเดีย เฮอริเทจโยเดีย เฮอริเทจเข้าชม: 819 | ความคิดเห็น: 0Coffee ShopConference RoomInternetMassageSwimming PoolRestaurentRoom Service

เทศกาลชิมกาแฟแก่งซอง ล่องแก่งลำน้ำเข็ก
มิถุนายน - ตุลาคม 2551
ณ ลำน้ำเข็ก อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพิษณุโลก ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวผู้รักการผจญภัยและความท้าทาย ร่วมค้นหาประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตกับการผจญภัยที่ตื่นเต้นเร้าใจในกิจกรรม “ชิมกาแฟแก่งซอง ล่องแก่งน้ำเข็ก” ณ ลำน้ำเข็ก อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก

กิจกรรมล่องแก่งลำน้ำเข็ก  จังหวัดพิษณุโลก มีความสนุกสนานท้าทาย และได้รับการยกย่องจากบรรดานักท่องเที่ยวให้เป็นสายน้ำที่มีความสนุกสนาน ปลอดภัย และเหมาะสมสำหรับการล่องแก่งที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย เนื่องจากมีความสะดวกสบายไม่ต้องเดินเท้าเข้าป่า ไม่ต้องแบกหามเรือยาง ไม่ต้องเตรียมเสบียง 

การล่องแก่งลำน้ำเข็กจะเริ่มต้นจากบริเวณบ้านทรัพย์ไพรวัลย์ ตำบลแก่งโสภา อำเภอวังทอง ล่องไปสู่บริเวณตอนบนของน้ำตกแก่งซอง  ความพิเศษอยู่ที่จะเริ่มต้นจากกระแสน้ำนิ่ง (ระดับ 1) และเข้าสู่ระดับน้ำที่มีความสนุกสนานท้าทายขึ้นตามลำดับจนกระทั่งถึงระดับสูงสุด (ระดับ 5) ในช่วงท้าย ลำน้ำนี้จะขนานไปกับทางหลวงหมายเลข 12 (สายพิษณุโลก-หล่มสัก) รวมระยะทางในการล่องแก่งประมาณ 8 กิโลเมตร ใช้เวลาล่องแก่งประมาณ 3 ชั่วโมง

กิจกรรมล่องแก่งลำน้ำเข็ก สามารถล่องแก่งได้ในช่วงฤดูฝน คือช่วงเดือนมิถุนายน - ตุลาคม ของทุกปี ขึ้นอยู่กับปริมาณน้ำฝน ซึ่งในปี 2551 นี้สามารถล่องแก่งลำน้ำเข็กได้ตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายนเป็นต้นไป 

โดยมีพิธีเปิด “เทศกาลชิมกาแฟแก่งซอง ล่องแก่งลำน้ำเข็ก” อย่างเป็นทางการในวันอังคารที่ 1 กรกฎาคม 2551 เวลา 13.00 น. ณ ลานตะวันรอน ทรัพย์ไพรวัลย์แกรนด์โฮเท็ล แอนด์ รีสอร์ท ตำบลแก่งโสภา อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก
 
การล่องแก่งลำน้ำเข็ก เป็นกิจกรรมที่มีความปลอดภัยสูง เนื่องจากนักท่องเที่ยวจะได้รับฟังการแนะนำขั้นตอนต่างๆ รวมทั้งได้รับการฝึกหัด การพาย การลอยตามกระแสน้ำ การขึ้น-ลง แพยาง และการรับฟังคำสั่งนายท้าย ก่อนการลงล่องแก่ง นักท่องเที่ยวจะต้องสวมใส่อุปกรณ์ชูชีพ และหมวกนิรภัย ที่จะช่วยลดความรุนแรงจากอุบัติเหตุ นอกจากนี้ฝีฟายประจำเรือ คือ นายหัวและนายท้าย ยังได้ผ่านการอบรมหลักสูตรการล่องแก่งที่ได้มาตรฐานสากล Best practice จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นอกจากการล่องแก่งที่สนุกสนาน และท้าทายแล้ว นักท่องเที่ยวจะได้ชิมกาแฟแก่งซอง ซึ่งเป็นกาแฟท้องถิ่นพันธุ์อราบิก้า ต้นตำรับแท้ๆ ที่มีความเข้ม เติมด้วยความมัน และหวานหอม ตามแบบฉบับ “กาแฟแก่งซอง” ซึ่งเป็นกาแฟที่ปลูกอยู่ทั่วไปบริเวณตำบลแก่งโสภา ซึ่งจะมีร้านจำหน่ายกาแฟสดบริเวณน้ำตกแก่งซองจำนวนมาก จึงมีชื่อเรียกติดปากว่า “กาแฟแก่งซอง” ปัจจุบันกาแฟแก่งซองเป็นที่ยอมรับของคอกาแฟ และผู้จำหน่ายกาแฟทั่วไปอย่างแพร่หลาย ซึ่งนิยมมารับซื้อไปขายในท้องถิ่นต่างๆ จำนวนมาก โดยอาจเปลี่ยนชื่อไปตามถิ่นที่จำหน่าย อาทิ ตามเส้นทางสายเหนือ และสถานีบริการน้ำมันในภาคเหนือตลอดเส้นทางทั้งภาครวมถึงแถบภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง 

นักท่องเที่ยวที่มีความสนใจ และรักการผจญภัย ชื่นชอบความท้าทายตื่นเต้นเร้าใจ คงจะพลาดไม่ได้สำหรับการเป็นผู้พิชิตลำน้ำเข็กในครั้งหนึ่งของชีวิต
 
สอบถามข้อมูล การล่องแก่งล้ำน้ำเข็ก เพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพิษณุโลก 
โทรศัพท์ 0 5525 2742-3 ทุกวัน ในเวลาราชการ (08.30-16.30 น.)

Tags :ททท.ล่องแก่ง

Check E-mail กำจัดปลวก




บริษัททัวร์{ พบ 33 รายการ }

บริษัท ภูเก็ต ฮอลิเดย์ เซ็นเตอร์ ทัวร์ จำกัดทัวร์นำเที่ยวภูเก็ต ทัวร์ภูเก็ต ทัวร์ทะเล ราคาคนไทย โดยคนภูเเข้าชม: 1308 | ความคิดเห็น: 0

เชียงใหม่วันเดอร์แลนด์ ทราเวลบริษัททัวร์ชั้นนำของภาคเหนือ นำเที่ยวทั่วภาคเหนือ เชียงใหม่ เข้าชม: 1269 | ความคิดเห็น: 0

Travel Spree www.travelspreetour.comรับจัดนำเที่ยว ทั่วไทยและต่างประเทศ ทัวร์ไทยสำหรับชาวต่างชาตเข้าชม: 1270 | ความคิดเห็น: 0

วินนิ่งทัวร์เที่ยวลาวใต้โดยคนพื้อนที่นำเที่ยวโดยตรง ประสบการณ์ยาวนาน บริเข้าชม: 1243 | ความคิดเห็น: 0

เที่ยวลาวใต้กับทัวร์ลาวใต้ ปากเซ จำปาสักมีรถตู้นำเที่ยวที่อุบลและ กทม.ให้เช่า มีคำตอบให้ทุกคำถามเกี่เข้าชม: 1274 | ความคิดเห็น: 0

สไมล์ไทยทัวร์บริการนำเที่ยว เช่ารถตู้ 24 ชม.เข้าชม: 1279 | ความคิดเห็น: 0

บริษัท คูลทริป ทราเวล จำกัดบริการรับจัดนำท่องเที่ยว ในประเทศ และ ต่างประเทศ รับจองที่เข้าชม: 1250 | ความคิดเห็น: 0

ทัวร์กันเอง"ทัวร์กันเอง" บริการนำเที่ยว จัดทัวร์ ท่องเที่ยวในเข้าชม: 1288 | ความคิดเห็น: 0

CK.41 Tours Co.,LtdLondon 12000 ไป เกาหลี 14700 ไป กลับ ราคายังไม่รวมภาษี และจเข้าชม: 1588 | ความคิดเห็น: 0

mytourstationทัวร์ต่างประเทศ Tour ทัวร์พม่า ทัวร์ฮ่องกง ทัวร์เกาหลี ทัวร์เข้าชม: 1284 | ความคิดเห็น: 0