ค้นหา ปลวกคลิกดอทคอม เว็บกำจัดปลวกอันดับ 1

พระราชวังสนามจันทร์ อำเภอเมืองฯ จังหวัดนครปฐมพระราชวังสนามจันทร์ อำเภอเมืองฯ จังหวัดนครปฐม

ที่พักนครปฐม{ พบ 4 รายการ }

บ้านคลองสวน โฮมสเตย์ : Homesyay Baanklongsuan

บ้านคลองสวน โฮมสเตย์ : Homesyay Baanklongsuanบ้าน คลอง สวน โฮมสเตย์ เป็นบ้านพักที่บรรยากาศโดยรอบสะอาดสะดวเข้าชม: 852 | ความคิดเห็น: 0Cable TVCoffee ShopMassageRestaurent

บ้านคลองสวน โฮมสเตย์ ที่พักจังหวัดนครปฐม

บ้านคลองสวน โฮมสเตย์ ที่พักจังหวัดนครปฐม"หน้านี้...เชิญท่านได้สัมผัสหิ่งห้อยท่ามกลางธรรมชาติอย่เข้าชม: 888 | ความคิดเห็น: 0Cable TVCoffee ShopMassageRestaurent

โรงแรมโรสการ์เด้น ริเวอร์ไซด์

โรงแรมโรสการ์เด้น ริเวอร์ไซด์ประวัติ พ.ศ.2505 ดร.ชำนาญ และ คุณหญิงวลี ยุวบูรณ์ ตัดสเข้าชม: 855 | ความคิดเห็น: 0Cable TVCoffee ShopConference RoomSwimming PoolRestaurent

Salaya Pavilion Hotel and Training Center

Salaya Pavilion Hotel and Training CenterThe Salaya Pavilion Hotel and Training Centerเข้าชม: 821 | ความคิดเห็น: 0Cable TVCoffee ShopConference RoomRestaurent

รายละเอียดแหล่งท่องเที่ยว
อยู่ห่างจากพระปฐมเจดีย์ไปทางทิศตะวันตก 2 กิโลเมตร บริเวณที่เรียกกันว่า "หนองน้ำจันทร์" ก่อสร้างในปี 2450 ในสมัยพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าฯ เจ้าอยู่หัว ยังทรงดำรงพระยศเป็นสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชสยามมกุฎราชกุมาร ทรงโปรดเกล้าให้หลวงพิทักษ์มานพ หรือพระยาศิลป์ประสิทธิ์ เป็นผู้ดำเนินการก่อสร้าง และแล้วเสร็จในปี 2454 เดิมทีประกอบด้วยพระที่นั่ง 2 แห่งเท่านั้น คือ พิมานปฐมและพระที่นั่งอภิรมย์ฤดี และได้มีการสร้างพระที่นั่ง พระตำหนักเพิ่มเติมอีก

พระที่นั่งพิมานปฐม พระที่นั่งองค์แรกในพระราชวังสนามจันทร์ อาคาร 2 ชั้น แบบตะวันตก ก่อสร้างด้วยอิฐ มีช่องระบายลมและระเบียงลูกกรง ฉลุสลักเป็นลวดลายแบบศิลปะไทย

พระที่นั่งอภิรมย์ฤดี อาคาร 2 ชั้น อยู่ด้านใต้ของพระที่นั่งพิมานปฐม

พระที่นั่งวัชรีรมยา อาคารทรงไทย 2 ชั้น หลังคาซ้อน ยอดปราสาทมุงด้วยกระเบื้องเคลือบสีต่างๆ มีช่อฟ้า ใบระกา นาคสะดุ้ง หางหงส์ โดยลอกแบบมาจากพระที่นั่งสามัคคีมุขมาตย์

พระที่นั่งสามัคคีมุขมาตย์ เป็นอาคารทรงไทย ยกสูงจากพื้นประมาณ 1 เมตร มีอัฒจันทร์ลง 2 ข้าง รัชกาลที่ 6 ทรงใช้ในการเสด็จออกว่าราชการ ประชุมข้าราชการ เสือป่า รวมทั้งใช้เป็นโรงละครแสดงโขน ซึ่งผู้แสดงจะแสดงในพื้นที่เฉลียงทั้ง 3 ด้าน

พระตำหนักชาลีมงคลอาสน์ อาคารตะวันตก 2 ชั้น แบบโรมันติค ผสมผสานกับปราสาทแบบเรอเนซองส์ของฝรั่งเศส และแบบฮาล์ฟทิมเบอร์ของอังกฤษ สีเหลืองไข่ไก่ หลังคามุงกระเบื้องสีแดง รัชกาลที่ 6 จะใช้ประทับในกิจด้านเสือป่า

พระตำหนักมารีราชรัตบัลลังก์ เรือนไม้ตะวันตก 2 ชั้น สีแดง ชั้น 2 มีทางเดินทางเชื่อมไปพระที่นั่งชาลีมงคลอาสน์

พระตำหนักทับแก้ว อาคารหลังเล็ก อยู่เชิงสะพานสุนทรถวาย ใช้ประทับในฤดูหนาว มีภาพเขียนขาวดำของรัชกาลที่ 6

พระตำหนักทับขวัญ เรือนไม้สักทรงไทย 7 หลัง หันเข้าหากัน ล้อมรอบนอกชานสี่เหลี่ยม ตรงกลางนอกชานนี้มีต้นจันทน์ ใช้ต้อนรับชาวบ้านที่มาเข้าเฝ้า บำเพ็ญกุศล และการแสดงวัฒนธรรมไทยเดิม

เทวาลัยคเณศวร์ ตั้งอยู่กลางสนามใหญ่หน้าพระที่นั่ง เป็นที่ประดิษฐานพระพิฆเนศวร์ เทพแห่งศิลปะ

อนุสาวรีย์ย่าเหล ตั้งอยู่กลางสนามหน้าพระตำหนักชาลีมงคงอาสน์ เป็นรูปหล่อทองแดงขนาดเท่าตัวจริงของย่าเหล สุนัขพันธุ์ทางที่ทรงเก็บมาเลี้ยง เมื่อครั้งเสด็จเยือนเรือนจำ ย่าเหลมีความภักดี เฉลียวฉลาด เป็นที่โปรดปราน ทำให้ถูกลอบยิงโดยผู้มีใจอิจฉา มีกลอนพระราชนิพนธ์ที่แท่นใต้รูป

ปัจจุบัน พระราชวังบางส่วนใช้เป็นที่ทำการศาลากลางจังหวัดนครปฐม และอีกส่วนเป็นมหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์ โทรศัพท์ 0 3425 3840-4, 0 3424 2649 หรือติดต่อสำนักพระราชวัง กองประชาสัมพันธ์ 0 2628 6300 ต่อ 5120

สินค้า 1 ตำบล 1 ผลิตภัณฑ์ (OTOP)
ตุ๊กตาไม้สัก กีฬาและการละเล่นไทย จากวัฒนธรรมพื้นบ้านที่แฝงฝังอยู่ในหลากหลายประเพณี สู่งานหัตถกรรมที่บ่งบอกเอกลักษณ์ของภาคกลางได้อย่างประณีตและมีศิลปะ แหล่งผลิตและจำหน่ายใหญ่อยู่ที่ถนนนาสร้าง-นาขุม อำเภอเมือง ติดต่อ โทรศัพท์ 0 3421 6201

การเดินทาง
จากกรุงเทพฯ ใช้ถนนปิ่นเกล้า-นครชัยศรี ไปบรรจบกับทางหลวงหมายเลข 4 ถึงจังหวัดนครปฐม แยกขวาเข้าพระราชวังสนามจันทร์

ข้อมูลการติดต่อ
พระราชวังสนามจันทร์ โทรศัพท์ 0 3424 4236-9 สำนักงาน ททท. ภาคกลางเขต 1 โทรศัพท์ 0 3451 1200 และ ศูนย์บริการข้อมูลท่องเที่ยว ( Call Center) 1147

ข้อแนะนำ
พระราชวังสนามจันทร์อยู่ในความดูแลรับผิดชอบของมหาวิทยาลัยศิลปากร และจังหวัดนครปฐม เปิดให้เข้าชมทุกวัน เวลา 09.00-16.00 นาฬิกา อัตราค่าเข้าชม คนไทย ผู้ใหญ่ 30 บาท เด็ก 10 บาท ชาวต่างชาติ 50 บาท

แหล่งข้อมูล
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)

 

Tags :ททท.OTOPโบราณสถานสถาปัตยกรรม

Check E-mail กำจัดปลวก




บริษัททัวร์{ พบ 33 รายการ }

บริษัท ภูเก็ต ฮอลิเดย์ เซ็นเตอร์ ทัวร์ จำกัดทัวร์นำเที่ยวภูเก็ต ทัวร์ภูเก็ต ทัวร์ทะเล ราคาคนไทย โดยคนภูเเข้าชม: 1301 | ความคิดเห็น: 0

เชียงใหม่วันเดอร์แลนด์ ทราเวลบริษัททัวร์ชั้นนำของภาคเหนือ นำเที่ยวทั่วภาคเหนือ เชียงใหม่ เข้าชม: 1260 | ความคิดเห็น: 0

Travel Spree www.travelspreetour.comรับจัดนำเที่ยว ทั่วไทยและต่างประเทศ ทัวร์ไทยสำหรับชาวต่างชาตเข้าชม: 1262 | ความคิดเห็น: 0

วินนิ่งทัวร์เที่ยวลาวใต้โดยคนพื้อนที่นำเที่ยวโดยตรง ประสบการณ์ยาวนาน บริเข้าชม: 1236 | ความคิดเห็น: 0

เที่ยวลาวใต้กับทัวร์ลาวใต้ ปากเซ จำปาสักมีรถตู้นำเที่ยวที่อุบลและ กทม.ให้เช่า มีคำตอบให้ทุกคำถามเกี่เข้าชม: 1267 | ความคิดเห็น: 0

สไมล์ไทยทัวร์บริการนำเที่ยว เช่ารถตู้ 24 ชม.เข้าชม: 1271 | ความคิดเห็น: 0

บริษัท คูลทริป ทราเวล จำกัดบริการรับจัดนำท่องเที่ยว ในประเทศ และ ต่างประเทศ รับจองที่เข้าชม: 1242 | ความคิดเห็น: 0

ทัวร์กันเอง"ทัวร์กันเอง" บริการนำเที่ยว จัดทัวร์ ท่องเที่ยวในเข้าชม: 1279 | ความคิดเห็น: 0

CK.41 Tours Co.,LtdLondon 12000 ไป เกาหลี 14700 ไป กลับ ราคายังไม่รวมภาษี และจเข้าชม: 1579 | ความคิดเห็น: 0

mytourstationทัวร์ต่างประเทศ Tour ทัวร์พม่า ทัวร์ฮ่องกง ทัวร์เกาหลี ทัวร์เข้าชม: 1278 | ความคิดเห็น: 0