ค้นหา ปลวกคลิกดอทคอม เว็บกำจัดปลวกอันดับ 1

น้ำตกคลองลาน อุทยานแห่งชาติคลองลาน อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชรน้ำตกคลองลาน อุทยานแห่งชาติคลองลาน อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร

ที่พักกำแพงเพชร{ พบ 6 รายการ }

Navarat Heritage Hotel_โรงแรมนวรัตน์ เฮอริเทจ

Navarat Heritage Hotel_โรงแรมนวรัตน์ เฮอริเทจDefined by simplistic designs and contemporary interiors, thเข้าชม: 831 | ความคิดเห็น: 0Cable TVCoffee ShopConference RoomFitnessInternetKaraokeRestaurentRoom Service

โรงแรมพีรีสอร์ท

โรงแรมพีรีสอร์ท"วันนี้ผู้คนต่างถิ่น นักท่องเที่ยว คนเดินทาง" และชเข้าชม: 853 | ความคิดเห็น: 0Conference RoomKaraokeRestaurentRoom Service

เรือนฬฬิฬ

เรือนฬฬิฬเรือนฬฬิฬ และร้านฬีฬา ตั้งอยู่ในเมืองกำแพงเพชร..กำแพงเพชร เมเข้าชม: 907 | ความคิดเห็น: 0Coffee ShopConference RoomRestaurentRoom Service

ลานนารีสอร์ท

ลานนารีสอร์ท...........ยินดีต้อนรับสู่... ลานนารีสอร์ท............ แมเข้าชม: 831 | ความคิดเห็น: 0Coffee ShopConference RoomKaraokeRestaurentRoom Service

Chakungrao Riverview Hotel

Chakungrao Riverview HotelChakungrao Riverview Hotel offers the guests rooms in simpleเข้าชม: 848 | ความคิดเห็น: 0Coffee ShopConference RoomKaraokeRestaurentRoom Service

วังยางริมปิงโฮมสเตย์

วังยางริมปิงโฮมสเตย์วังยางริมปิงโฮมสเตย์ ที่พักมาตรฐาน สะอาด ปลอดภัย ราคาประหยัดเข้าชม: 825 | ความคิดเห็น: 0

รายละเอียดแหล่งท่องเที่ยว
จากป่าดิบบนยอดเขาขุนคลองลาน ซึ่งสูงที่สุดในอุทยานแห่งชาติคลองลาน รวมกันเป็นสายธารถาโถมจากผาสูงเป็นน้ำตกคลองลาน จุดท่องเที่ยวยอดนิยมของชาวเมืองกำแพงเพชร เป็นน้ำตกที่สวยที่สุดในผืนป่าแห่งนี้ และมีความงดงามติดอันดับต้นๆ ของน้ำตกทั้งหลายในเมืองไทย
น้ำตกคลองลาน อยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติคลองลาน ประมาณ 800 เมตร เหนือหน้าผาน้ำตกเป็นที่ราบกว้าง ในช่วงฤดูฝน สายน้ำจะไหลผ่านลำห้วยต่างๆ ลงสู่แอ่งกลางหุบเขา เกิดเป็นวังน้ำลึกและลำน้ำยาวกว่า 3 กิโลเมตร ก่อนจะไหลผ่านหน้าผาสูง 100 เมตร กว้าง 40 เมตร เป็น น้ำตกคลองลาน ที่มีความงดงาม และสามารถเล่นน้ำได้ที่แอ่งด้านล่างน้ำตก

อุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองลาน มีภูมิประเทศเป็นภูเขาซับซ้อน จุดสูงสุดสูงจากระดับทะเลประมาณ 1,439 เมตร สภาพป่าเป็นป่าดงดิบผสมป่าเบญจพรรณที่มีความสมบูรณ์ เป็นต้นน้ำของลำธารและคลองหลายสาย สภาพอากาศในฤดูร้อนจะค่อนข้างร้อน เดือนเมษายน อุณหภูมิสูงสุดที่ 38 องศาเซลเซียส ในฤดูหนาวก็จะค่อนข้างหนาว อุณหภูมิต่ำสุดในเดือนธันวาคม ที่ 17 องศาเซลเซียส ฝนตกชุกในช่วงฤดูฝน ช่วงเวลาที่เหมาะสมแก่การท่องเที่ยว คือช่วงเดือนพฤศจิกายน - เดือนกุมภาพันธ์ ภายในมีศูนย์บริการนักท่องเที่ยว เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 8.00 - 16.30 น. โทรศัพท์: 055719304 นอกจากนี้ยังมีบริการที่พัก
- บ้านพัก ต้องติดต่อจองล่วงหน้าที่หมายเลข 02 5620760
- เต็นท์และสถานที่กางเต็นท์ สามารถติดต่อกับอุทยานฯ โดยตรง โดยมีอัตราค่าบริการเต็นท์ประมาณ 250- 800 บาท ซึ่งจะมีบริการชุดเครื่องนอนให้ กรณีนำเต็นท์ไปเอง ต้องเสียค่าบริการสถานที่ 30 บาท/ คน/ คืน นอกจากนี้ ยังมีบริการเครื่องนอนโดยคิดค่าบริการ 150-200 บาท/ ชุด/ คืน

สินค้า 1 ตำบล 1 ผลิตภัณฑ์ (OTOP)
กล้วยไข่และกล้วยฉาบ ตามที่ราบริมฝั่งน้ำปิง ซึ่งสายน้ำยามหลากมาได้พัดพาเอาดินตะกอนมาทับถมทุกๆ ปี ทำให้กล้วยไข่ซึ่งปลูกที่นี่ได้รสชาติหวานหอม ผลใหญ่ สีสุกสวยกว่าเมืองอื่นใด มีการนำมาแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์อันหลากหลาย ทั้งกล้วยกวน กล้วยฉาบ ทำกันมากแถบบ้านลานดอกไม้ กิ่งอำเภอโกสัมพีนคร

การเดินทาง
จากกรุงเทพฯ มาตามทางหลวงสายเอเชีย ก่อนถึงเขตอำเภอเมืองฯ แยกซ้ายที่บ้านคลองแม่ลายไปตามเส้นทางหมายเลข 1117 สู่อุทยานแห่งชาติคลองลาน
โดยรถประจำทาง ขึ้นรถประจำทางสายกำแพงเพชร-คลองลาน จากสถานีขนส่งจังหวัดกำแพงเพชร ค่าโดยสาร 30 บาท หรือขึ้นรถสองแถว สายกำแพงเพชร-คลองลาน ที่ท่ารถบริเวณ ถ.วิจิตร ค่าโดยสาร 30 บาท ลงรถที่สี่แยกตลาดคลองลาน เหมารถสองแถว เที่ยวละ 50 บาท หรือรถจักรยานยนต์ เที่ยวละ 40 บาท ไปยังที่ทำการอุทยานฯ

ข้อมูลการติดต่อ
สำนักงาน ททท. ภาคเหนือ เขต 4 โทรศัพท์ 0 5551 4341-3 และ ศูนย์บริการข้อมูลท่องเที่ยว (Call Center) 1147

ข้อแนะนำ
บริเวณน้ำตกคลองลานมีจุดกางเต็นท์และบ้านพัก เหมาะสำหรับเที่ยวชมในช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงกุมภาพันธ์ สอบถามได้ ที่โทรศัพท์ 0 5571 9304

 แหล่ข้อมูล
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท)

Tags :อุทยานน้ำตกOTOPที่พัก

Check E-mail กำจัดปลวก




บริษัททัวร์{ พบ 33 รายการ }

บริษัท ภูเก็ต ฮอลิเดย์ เซ็นเตอร์ ทัวร์ จำกัดทัวร์นำเที่ยวภูเก็ต ทัวร์ภูเก็ต ทัวร์ทะเล ราคาคนไทย โดยคนภูเเข้าชม: 1301 | ความคิดเห็น: 0

เชียงใหม่วันเดอร์แลนด์ ทราเวลบริษัททัวร์ชั้นนำของภาคเหนือ นำเที่ยวทั่วภาคเหนือ เชียงใหม่ เข้าชม: 1260 | ความคิดเห็น: 0

Travel Spree www.travelspreetour.comรับจัดนำเที่ยว ทั่วไทยและต่างประเทศ ทัวร์ไทยสำหรับชาวต่างชาตเข้าชม: 1262 | ความคิดเห็น: 0

วินนิ่งทัวร์เที่ยวลาวใต้โดยคนพื้อนที่นำเที่ยวโดยตรง ประสบการณ์ยาวนาน บริเข้าชม: 1236 | ความคิดเห็น: 0

เที่ยวลาวใต้กับทัวร์ลาวใต้ ปากเซ จำปาสักมีรถตู้นำเที่ยวที่อุบลและ กทม.ให้เช่า มีคำตอบให้ทุกคำถามเกี่เข้าชม: 1267 | ความคิดเห็น: 0

สไมล์ไทยทัวร์บริการนำเที่ยว เช่ารถตู้ 24 ชม.เข้าชม: 1269 | ความคิดเห็น: 0

บริษัท คูลทริป ทราเวล จำกัดบริการรับจัดนำท่องเที่ยว ในประเทศ และ ต่างประเทศ รับจองที่เข้าชม: 1241 | ความคิดเห็น: 0

ทัวร์กันเอง"ทัวร์กันเอง" บริการนำเที่ยว จัดทัวร์ ท่องเที่ยวในเข้าชม: 1279 | ความคิดเห็น: 0

CK.41 Tours Co.,LtdLondon 12000 ไป เกาหลี 14700 ไป กลับ ราคายังไม่รวมภาษี และจเข้าชม: 1579 | ความคิดเห็น: 0

mytourstationทัวร์ต่างประเทศ Tour ทัวร์พม่า ทัวร์ฮ่องกง ทัวร์เกาหลี ทัวร์เข้าชม: 1277 | ความคิดเห็น: 0