ค้นหา ปลวกคลิกดอทคอม เว็บกำจัดปลวกอันดับ 1

ตราด เมืองเกาะครึ่งร้อยตราด เมืองเกาะครึ่งร้อย

ที่พักตราด{ พบ 34 รายการ }

เกาะกูดเฟื่องลดาเฮ้าส์

เกาะกูดเฟื่องลดาเฮ้าส์เกาะกูดเกาะสุดท้ายแห่งน่านน้ำทะเลตราด หาดทรายขาว น้ำทะเลสีมเข้าชม: 894 | ความคิดเห็น: 0Cable TVCoffee ShopKaraokeSwimming PoolRestaurent

เกาะหมาก บุรีฮัท รีสอร์ท

เกาะหมาก บุรีฮัท รีสอร์ทสัมผัสความเป็นธรรมชาติ อิ่มเอมกับทิวทัศน์รอบเกาะหมาก พักผ่อนเข้าชม: 821 | ความคิดเห็น: 0Cable TVCoffee ShopInternetKaraokeSwimming PoolRestaurentRoom Service

สยามเบย์ รีสอร์ท เกาะช้าง

สยามเบย์ รีสอร์ท เกาะช้างสยามเบย์ รีสอร์ท เกาะช้าง เป็นหนึ่งในโรงแรม รีสอร์ท บนเกาะช้เข้าชม: 839 | ความคิดเห็น: 0Cable TVSwimming PoolRestaurentRoom Service

บูติค รีสอร์ท แอนด์ เฮลท์ สปา

บูติค รีสอร์ท แอนด์ เฮลท์ สปาThe allure to the beauty of Koh-Chang is now further enchancเข้าชม: 805 | ความคิดเห็น: 0Coffee ShopMassageSwimming PoolRoom Service

เกาะช้าง มารีน่า แอนด์ รีสอร์ท

เกาะช้าง มารีน่า แอนด์ รีสอร์ทKo Chang (Thai: เกาะช้าง) is the second-largest island of Thเข้าชม: 816 | ความคิดเห็น: 0Coffee ShopSwimming PoolRestaurent

เคซี การ์เด้น รีสอร์ท

เคซี การ์เด้น รีสอร์ทImagine Lush Mountain greenery, a clear blue sky, a refreshiเข้าชม: 818 | ความคิดเห็น: 0Cable TVCoffee ShopConference RoomInternetMassageSwimming PoolRestaurentRoom Service

เกาะช้าง คลิฟฟ์บีช

เกาะช้าง คลิฟฟ์บีชKoh Chang Cliff Beach Resort is the ideal resort for a relaxเข้าชม: 819 | ความคิดเห็น: 0Beauty SalonCable TVCoffee ShopInternetMassageSwimming PoolRestaurentRoom Service

สยาม บีช รีสอร์ท

สยาม บีช รีสอร์ทNeed some time away from work, the city or the cold climate?เข้าชม: 819 | ความคิดเห็น: 0Cable TVCoffee ShopInternetSwimming PoolRoom Service

คลองเจ้า รีสอร์ท

คลองเจ้า รีสอร์ทสวัสดีค่ะ.....ยินดีต้อนรับทุกๆท่านสู่ " คลองเจ้า รีสอร์เข้าชม: 819 | ความคิดเห็น: 0KaraokeRestaurent

เอส-บีส รีสอร์ท

เอส-บีส รีสอร์ทเกาะกูด เป็นเกาะท้ายสุดของน่านน้ำทะเลตราด มีเนื้อที่ 105 ตารเข้าชม: 825 | ความคิดเห็น: 0KaraokeRestaurentRoom Service



 ... เมืองเกาะครึ่งร้อย พลอยแดงค่าล้ำ ระกำแสนหวาน หลังอานหมาดี ยุทธนาวีที่เกาะช้าง สุดทางบูรพา...
หลายคนคงจะรู้ว่าเรากำลังพูดถึงจังหวัดตราด

          จังหวัดตราด หรือเมืองตราด สันนิษฐานว่าเพี้ยนมาจากคำว่า "กราด" ที่เป็นชื่อของต้นไม้ชนิดหนึ่งที่ใช้ทำไม้กวาด ต้นไม้ชนิดนี้มีขึ้นอยู่รอบเมืองตราด ซึ่งในสมัยนั้นมีต้นกราดอยู่เป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ จังหวัดตราด อยู่ห่างจากกรุงเทพฯ 315 กิโลเมตร มีพื้นที่ประมาณ 2,819 ตารางกิโลเมตร เป็นจังหวัดชายแดนทางภาคตะวันออกของประเทศไทย แบ่งการปกครองออกเป็น 7 อำเภอ คือ อำเภอเมือง อำเภอเขาสมิง อำเภอแหลมงอบ อำเภอคลองใหญ่ อำเภอบ่อไร่ อำเภอเกาะกูด และอำเภอเกาะช้าง

           และวันนี้เราขอเอาใจผู้ที่ชื่นชอบท่องเที่ยว "เกาะ" เป็นชีวิตจิตใจ นำสถานที่ท่องเที่ยวเจ๋งๆ ในเมืองเกาะครึ่งร้อย อย่างจังหวัดตราดมาแนะนำกันด้วย ว่าแล้วเราไปดูพร้อมๆ กันเลยดีกว่า ว่ามีที่เที่ยวสุดฮิตไหนบ้าง...



"หมู่เกาะช้าง" เป็นเกาะที่มีทะเลล้อมรอบทำให้อุณหภูมิเฉลี่ยบริเวณเกาะช้างเหมาะแก่การพักผ่อนคือไม่ร้อนจัด หรือหนาวจนเกินไป สำหรับอิทธิพลจากมรสุมนั้น เกาะช้างได้รับอิทธิพลทั้งจากลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ และมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ จากอิทธิพลดังกล่าวทำให้เกิดข้อจำกัดในการเดินทางด้วยเรือคือ ในช่วงฤดูมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ประมาณเดือนพฤษภาคม-ตุลาคม ชายฝั่งด้านตะวันตกซึ่งเป็นด้านรับลมจะมีคลื่นลมแรงไม่เหมาะสมที่จะเดินทางได้ ประมาณเดือนพฤศจิกายน-พฤษภาคมเป็นช่วงที่มีคลื่นน้อยที่สุด ฉะนั้นการเดินทางไปเกาะช้าง หรือหมู่เกาะต่าง ๆ จึงค่อนข้างที่จะสะดวก

"เกาะกูด" เป็นเกาะที่อยู่สุดท้ายทางทิศตะวันออกของประเทศไทยในน่านน้ำทะเลตราด และมีความใหญ่เป็นอันดับ 2 รองจากเกาะช้าง ในจังหวัดตราด และเป็นเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ของประเทศ ระยะทางห่างจากตัวเมืองตราด 80 กิโลเมตร มีเนื้อที่ 105 ตารางกิโลเมตร หรือประมาณ 65,625 ไร่ โดยมีขนาดความยาวของเกาะ 25 กิโลเมตร และขนาดความกว้าง 12 กิโลเมตร ลักษณะโดยทั่วไปของเกาะยังคงสภาพความเป็นธรรมชาติอย่างสมบูรณ์  

           "เกาะขาม" เป็นเกาะเล็กๆ อยู่ใกล้กับเกาะหมาก ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมง สิ่งที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเยือนเกาะขาม คือ สภาพธรรมชาติที่สวยงาม บรรยากาศที่เงียบสงบ ร่มรื่น น้ำทะเล และหาดทรายใสสะอาด ด้านตะวันออกของเกาะยังมีแนวปะการังที่สวยงาม บนเกาะมีที่พักสำหรับนักท่องเที่ยวด้วย



           "เกาะหมาก" เป็นเกาะขนาดใหญ่ อยู่ระหว่างเกาะช้างกับเกาะกูด ห่างจากฝั่งประมาณ 38 กิโลเมตร มีพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 9,000 ไร่ มีรูปร่างคล้ายดาวสี่แฉก พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นที่ราบสวนมะพร้าว โดยรอบมีอ่าว ชายหาดที่สวยงาม และน้ำใสสะอาดหลายแห่ง เช่น บริเวณอ่าวตานิด อ่าวไผ่ อ่าวโปร่ง อ่าวผาด อ่าวแดง อ่าวส่วนใหญ่ บริเวณชายฝั่งรอบเกาะและเกาะใกล้เคียงพบแนวปะการังที่สมบูรณ์ และสวยงาม  

           "เกาะง่าม" อยู่ทางทิศใต้ของเกาะช้าง มีลักษณะภูมิประเทศเป็นภูเขาแฝด 2 เกาะติดกัน โดยมีสันทรายขนาดใหญ่เชื่อมตรงกลาง มีอ่าวขนาดเล็กที่เกิดจากแนวเขาที่โอบล้อมน้ำทะเลไว้ จึงเป็นบริเวณที่คลื่นลมสงบ และสวยงาม การเดินทาง จากแหลมงอบใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง บนเกาะมีที่พักสำหรับนักท่องเที่ยวด้วย  

           "ตลาดพลอย" ที่ผ่านมาตลาดพลอยในอำเภอบ่อไร่ ได้ชื่อว่าเป็นแหล่งผลิตพลอยแดงหรือทับทิมสยาม ตลาดพลอยที่น่าสนใจ ได้แก่ ตลาดพลอยหัวทุ่ง ตลาดพลอยบ้านสระใหญ่ ตลาดพลอยหนองบอน ฯลฯ โดยในแต่ละวันตลาดพลอยแต่ละแห่งจะเริ่มเปิดให้มีการซื้อขายในช่วงเช้าตรู่ จนถึงเวลา 10.00 น.

           อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันตลาดพลอยในเขตอำเภอบ่อไร่ ประสบปัญหาในเรื่องหาแหล่งพลอยได้ยาก จึงทำให้ธุรกิจเกี่ยวกับการค้าขายพลอยซบเซาลง ถ้านักท่องเที่ยวที่สนใจจะไปซื้อพลอย หรือชมสภาพโดยทั่วๆ ไปของตลาดพลอยนั้น ยังพอมีเหลือให้ชม และซื้ออยู่บ้าง



          "อุทยานแห่งชาติ น้ำตกคลองแก้ว" มีพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 65,525 ไร่ ภายในอุทยานฯ มีสถานที่น่าสนใจ ได้แก่ น้ำตกคลองแก้ว มีทั้งหมด 7 ชั้น ในแต่ละชั้นมีความสวยงามแตกต่างกันออกไป มีลำธารน้ำไหลผ่านจากชั้นบนลงมาสู่ชั้นล่างตลอดสายโดยเฉพาะชั้นที่ 4 สามารถมองเห็นทัศนียภาพของบ่อไร่ นักท่องเที่ยวโดยส่วนใหญ่นิยมเที่ยวกันเพียง 4 ชั้นเท่านั้น หากต้องการเที่ยวให้ครบทุกชั้นต้องใช้เวลานานร่วมวัน นอกจากนั้นยังมี น้ำตกสลัดได น้ำตกคลองใจ และ ผาลานหิน

           สถานที่พัก : ทางอุทยานฯ ไม่มีบริการบ้านพัก แต่นักท่องเที่ยวสามารถนำเต็นท์ไปกางเต็นท์ได้ ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ อุทยานแห่งชาติ น้ำตกคลองแก้ว หมู่ 2 ตำบลบ่อพลอย อำเภอบ่อไร่ จังหวัดตราด 23140

           การเดินทาง : จากกรุงเทพฯ ไปตามถนนสุขุมวิท ทางหลวงหมายเลข 3 ถึงตลาดแสนตุ้ง อำเภอเขาสมิง แล้วเลี้ยวซ้ายไปตามทางหลวงหมายเลข 3157 สายแสนตุ้ง - บ่อไร่ ไปประมาณ 33 กิโลเมตร เลี้ยวซ้ายผ่านตำรวจตระเวนชายแดน ที่ 116 ไปอีก 8 กิโลเมตร ถึงน้ำตกคลองแก้ว

"แหลมงอบ" เป็นอำเภอเลียบชายหาดอำเภอหนึ่งของจังหวัดตราด อยู่ห่างจากตัวจังหวัดไปตามทางหลวงหมายเลข 3148 สายตราด - แหลมงอบ ประมาณ 17 กิโลเมตร ที่อำเภอแหลมงอบมีท่าเทียบเรือขนาดใหญ่ ชื่อว่า ท่าเรือแหลมงอบ อยู่ห่างจากที่ว่าการอำเภอแหลมงอบประมาณ 500 เมตร นักท่องเที่ยวสามารถนั่งเรือโดยสารประจำทาง หรือเช่าเรือไปเที่ยวเกาะต่างๆ ได้ เช่น เกาะช้าง เกาะกระดาด เกาะกูด เกาะแรด ฯลฯ นอกจากนั้นยังเป็นแหล่งร้านขายของที่ระลึก และอาหารทะเล กะปิ น้ำปลา กุ้งแห้ง รวมทั้งงอบแบบต่างๆ ด้วย (ซี๊ด... น้ำลายไหล)

           อย่างไรก็ตาม ที่จังหวัดตราดยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกมากมาย กำลังรอให้เพื่อนๆ มาสัมผัสความสวยงามด้วยตนเอง หากไม่อยากตกเทรนด์ อย่าลืมมาเที่ยวจังหวัดตราด เมืองเกาะครึ่งร้อยกันนะคะ

Tags :ทะเลน้ำตกภูเขาอุทยาน

Check E-mail กำจัดปลวก




บริษัททัวร์{ พบ 33 รายการ }

บริษัท ภูเก็ต ฮอลิเดย์ เซ็นเตอร์ ทัวร์ จำกัดทัวร์นำเที่ยวภูเก็ต ทัวร์ภูเก็ต ทัวร์ทะเล ราคาคนไทย โดยคนภูเเข้าชม: 1272 | ความคิดเห็น: 0

เชียงใหม่วันเดอร์แลนด์ ทราเวลบริษัททัวร์ชั้นนำของภาคเหนือ นำเที่ยวทั่วภาคเหนือ เชียงใหม่ เข้าชม: 1237 | ความคิดเห็น: 0

Travel Spree www.travelspreetour.comรับจัดนำเที่ยว ทั่วไทยและต่างประเทศ ทัวร์ไทยสำหรับชาวต่างชาตเข้าชม: 1245 | ความคิดเห็น: 0

วินนิ่งทัวร์เที่ยวลาวใต้โดยคนพื้อนที่นำเที่ยวโดยตรง ประสบการณ์ยาวนาน บริเข้าชม: 1218 | ความคิดเห็น: 0

เที่ยวลาวใต้กับทัวร์ลาวใต้ ปากเซ จำปาสักมีรถตู้นำเที่ยวที่อุบลและ กทม.ให้เช่า มีคำตอบให้ทุกคำถามเกี่เข้าชม: 1245 | ความคิดเห็น: 0

สไมล์ไทยทัวร์บริการนำเที่ยว เช่ารถตู้ 24 ชม.เข้าชม: 1249 | ความคิดเห็น: 0

บริษัท คูลทริป ทราเวล จำกัดบริการรับจัดนำท่องเที่ยว ในประเทศ และ ต่างประเทศ รับจองที่เข้าชม: 1223 | ความคิดเห็น: 0

ทัวร์กันเอง"ทัวร์กันเอง" บริการนำเที่ยว จัดทัวร์ ท่องเที่ยวในเข้าชม: 1258 | ความคิดเห็น: 0

CK.41 Tours Co.,LtdLondon 12000 ไป เกาหลี 14700 ไป กลับ ราคายังไม่รวมภาษี และจเข้าชม: 1559 | ความคิดเห็น: 0

mytourstationทัวร์ต่างประเทศ Tour ทัวร์พม่า ทัวร์ฮ่องกง ทัวร์เกาหลี ทัวร์เข้าชม: 1248 | ความคิดเห็น: 0