ค้นหา ปลวกคลิกดอทคอม เว็บกำจัดปลวกอันดับ 1

หลบร้อน?. พักสมองที่ปราณบุรีหลบร้อน?. พักสมองที่ปราณบุรี

ที่พักประจวบคีรีขันธ์{ พบ 63 รายการ }

คอนโด มิลฟอร์ดหัวหิน

คอนโด มิลฟอร์ดหัวหินให้เช่าคอนโด มิลฟอร์ด ทางเข้าเขาเต่า หัวหิน คอนโดติดทะเล บรเข้าชม: 842 | ความคิดเห็น: 0Beauty SalonCable TVMassageSwimming PoolRestaurentSnooker

บ้านธัณย์สิตา บริการบ้านพักรายวันในหัวหิน

บ้านธัณย์สิตา บริการบ้านพักรายวันในหัวหินยินดีต้อนรับลูกค้าทุกท่านสู่บ้านธัณย์สิตา บ้านพักหรู พร้อมสิเข้าชม: 841 | ความคิดเห็น: 0Cable TVInternetMassageSwimming Pool

บ้านพักหัวหิน (บ้านเมฆมงคล)

บ้านพักหัวหิน (บ้านเมฆมงคล)บ้านพักหัวหิน (บ้านเมฆมงคล) บ้านไม้ทรงเหนือ 2 ห้องนอน พเข้าชม: 832 | ความคิดเห็น: 0Cable TVRoom Service

The Privacy Beach Resort & Spa

The Privacy Beach Resort & Spaโรงแรม เดอะ ไพรเวซี่ บีช รีสอร์ท แอนด์ สปา รีสอร์ทหรูระดับ 4เข้าชม: 824 | ความคิดเห็น: 0Cable TVConference RoomFitnessInternetMassageSwimming PoolRestaurent

ประจวบการ์เด้นวิวรีสอร์ท

ประจวบการ์เด้นวิวรีสอร์ทที่พักสไตล์สวน รมรื่น รับธรรมชาติ เงียบสงบ เหมาะสำหรับการพักเข้าชม: 811 | ความคิดเห็น: 0Cable TVConference RoomInternetKaraokeSwimming PoolRestaurentRoom Service

บ้านลุงจอม

บ้านลุงจอม***บ้านลุงจอม เป็นบ้านพักส่วนตัว อยู่ในซอยร้านอาหารเจ้เขียวซเข้าชม: 938 | ความคิดเห็น: 0Cable TV

โรงแรม บ้านระเบียงทะเล

โรงแรม บ้านระเบียงทะเลยินดีต้อนรับเข้าสู่บ้านระเบียงทะเล ด้วยบรรยายกาศทะเลตะเกียบเข้าชม: 819 | ความคิดเห็น: 0Cable TVCoffee ShopInternetSwimming PoolRestaurent

กุยบุรี โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท

กุยบุรี โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ทClip VDOยินดีต้อนรับท่านเข้าสู่ กุยบุรี โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท ตั้งอยูเข้าชม: 840 | ความคิดเห็น: 0Cable TVCoffee ShopConference RoomFitnessInternetKaraokeMassageRestaurentRoom ServiceSnooker

เกาะทะลุ จันทิมารีสอร์ท

เกาะทะลุ จันทิมารีสอร์ทจันทิมารีสอร์ท บริการที่พัก ร้านอาหาร ห้องประชุมสัมนา คาราโอเข้าชม: 823 | ความคิดเห็น: 0Cable TVCoffee ShopConference RoomFitnessInternetKaraokeRestaurentRoom ServiceSnooker

Vartika Resovilla Kuiburi

Vartika Resovilla Kuiburiมาพักผ่อนที่ Vartika Resovilla KuiBuri รับแพคเกจสุดคุ้มลดทันเข้าชม: 812 | ความคิดเห็น: 0Cable TVCoffee ShopConference RoomInternetMassageSwimming PoolRestaurentRoom Service

แหม… หน้าร้อนทั้งที จะทนอุดอู้อยู่ที่บ้านทำไม หาที่เที่ยวสุดฮิตไปพักสมอง ชาร์ตแบตกันดีกว่า ส่วนเรื่องที่จะไปไหนดีนั้น วินาทีนี้ไม่มีที่เที่ยวไหนจะเปรี้ยวและฮิตไปกว่าชายทะเลอีกแล้ว ซึ่งวันนี้ ขอแนะนำที่เที่ยวชายทะเลมาให้เพื่อนๆ เลือกกันอีกแล้ว นั่นคือ ปราณบุรี ค่ะ

            ปราณบุรี สถานที่ท่องเที่ยวติดชายทะเลของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ อยู่ถัดมาจากหัวหินไม่เท่าไรนัก เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบ และต้องการเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นการมาชมความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่าแก่งกระจาน หาดทรายขาวทอดยาวรับลมทะเล หรืออยากลองเข้ามาสัมผัสวิถีชีวิตของคนที่นี่ เช่นการล่องเรือชมทัศนียภาพสภาพ และศึกษาวิถีชีวิตของชุมชนชาวประมงตลอดริมสองฝั่งปากแม่น้ำปราณบุรี

สถานท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเยือนปราณบุรี

ชายหาดปากน้ำปราณ  
ชายหาดขาวแนบไปกับทิวต้นสนที่ทอดยาวต่อเนื่องมาจากชายหาดหัวหิน กินพื้นที่ตั้งแต่ชายหาดในวนอุทยานปราณบุรี ยาวจรดถึงอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอดเลยทีเดียว ชายหาดปากน้ำปราณเป็นชายหาดที่ค่อนข้างเงียบสงบและอยู่ไม่ไกลจากหัวหินมากนัก เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการมาพักผ่อนสมอง หลบความวุ่นวายในสังคมเมืองใหญ่ ส่วนที่พักมีให้บริการหลากหลายแห่ง ตามแต่รสนิยมของนักท่องเที่ยวได้เลย 

เขากะโหลกและชายหาดนเรศวร  
            มุ่งลงใต้จากปากน้ำปราณไปอีกประมาณ 7 กิโลเมตร จะพบทางเข้าหาดบริเวณตรงข้ามค่ายธนะรัชต์และที่ว่าการอำเภอปราณบุรี เดินทางเข้าไปอีก 3 กิโลเมตร ถึงสามแยกแล้วเลี้ยวซ้ายอีกครั้งหนึ่ง ระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร ผ่านวัดนาห้วยแล้วเลี้ยวขวาอีก 6 กิโลเมตร เมื่อมาถึงก็จะพบชายหาดสีน้ำตาลอ่อนชื่อว่าชายหาดนเรศวร ชายหาดบริเวณนี้มีที่พักให้เลือกหลายรูปแบบ และมีร้านอาหารทะเลให้เลือกรับประมาณมากมาย

            จากชายหาดเมื่อมองทางใต้จะพบเขาลูกเล็กๆ มองคล้ายกะโหลก และเป็นที่มาของชื่อเขาแห่งนี้ เขากะโหลกอยู่ในเขตวนอุทยานท้าวโกษา และสามารถปีนขึ้นไปชมทิวทัศน์ของชายหาดได้อย่างง่าย

วนอุทยานปราณบุรี    
            ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติคลองเก่า - คลองคอย แต่เดิมเป็นโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เพื่อพัฒนาพื้นที่รกร้างให้เป็นผืนป่าอุดมสมบูรณ์ รวมถึงเปลี่ยนเป็นแหล่งท่องเที่ยวและจุดพักผ่อนหย่อนใจของผู้ที่อาศัยในชุมชนใกล้เคียงอีกด้วย 

            กิจกรรมที่น่าสนใจของที่นี่ มีตั้งแต่การเดินป่าบนสะพานไม้ยกระดับ เพื่อศึกษาธรรมชาติป่าชายเลน  ล่องเรือที่ท่าน้ำสุดสะพานทางเดิน เพื่อชมความงามของระบบนิเวศของป่าชายเลนทางน้ำ หรือจะเล่นน้ำบนหาดทรายขาวที่ทอดยาวไปกับแนวต้นสนกว่า 1 กิโลเมตร ทางด้านตะวันออกของวนอุทยานก็ยังได้ 

            ภายในวนอุทยานมีบริการบ้านพัก และสถานที่สำหรับกางเต็นท์พักแรมได้ ทั้งนี้สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ วนอุทยานปราณบุรี หมู่ 1 ตำบล ปากน้ำปราณ อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 77220 โทรศัพท์ 0 3243 3658 แฟกซ์ 0 3243 3658 

เขื่อนปราณบุรี  
            มีลักษณะเป็นเขื่อนดินกั้นแม่น้ำปราณบุรี ตั้งอยู่ท่ามกลางหุบเขาและพื้นที่เกษตรกรรมของชาวบ้าน  ตัวสันเขื่อนยาวกว่า 1,500 เมตร กว้าง 8 เมตร เขื่อนแหล่งนี้อยู่ที่ตำบลหนองตาแต้ม กิโลเมตรที่ 253 ห่างจากจุดปากทางเข้าถนนเพชรเกษม ประมาณ 12 กิโลเมตร และห่างจากที่ว่าการอำเภอปราณบุรี ประมาณ 20  กิโลเมตร 

ป่าเขาจ้าว  
            เป็นทางฝั่งตะวันตกของอำเภอปราณบุรี ป่าเขาจ้าวถือเป็นผืนป่าที่อุดมสมบูรณ์ สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจบริเวณนี้ได้แก่ น้ำตกแพรกตะคร้อ น้ำตกแพรกตะลุย น้ำตกอินทนิน น้ำตกห้วยกบ และหมู่บ้านชาวกะเหรี่ยง 

            ป่าเขาจ้าว ตั้งอยู่ในเขตตำบลเขาจ้าว ไปตามถนนเพชรเกษม ประมาณกิโลเมตรที่ 253 (เข้าไปประมาณ 4 กิโลเมตร ไปทางเดียวกับอ่างเก็บน้ำเขาจ้าว) เส้นทางตัดผ่านสวนเกษตรของชาวบ้าน  ทั้งนี้เขื่อนปราณบุรี บางส่วนสูงชันเหมาะสำหรับรถขับเคลื่อนสี่ล้อและผู้รักการผจญภัยอีกด้วย เพื่อความสะดวกควรนำรถส่วนตัวมาเอง หรือสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ องค์การบริหารส่วนตำบลเขาจ้าว โทร 0 3262 3122
 

เขาเจ้าแม่ทับทิมทอง  
            ที่ตั้งของศาลเจ้าแม่ทับทิมทอง ภายในศาลประดิษฐานรูปปั้นเจ้าแม่เทียนโหวเซี้ยบ้อ หรือ เจ้าแม่ทับทิมทอง ซึ่งชาวปากน้ำปราณบุรีต่างให้ความเคารพนับถือเป็นอย่างมาก นอกจากจะเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ชาวบ้านกราบไหว้แล้วเขาเจ้าแม่ทับทิมทอง ยังเป็นจุดชมวิวที่ขึ้นชื่อว่าสวยงามมากอีกแห่งของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  เพราะเมื่อมองลงมาเบื้องล่างจะมองเห็นแม่น้ำปราณบุรี และหมู่บ้านปากน้ำปราณได้อย่างชัดเจน 

หมู่บ้านประมง ปากน้ำปราณ  
            ก่อนเดินทางกลับ ลองแวะมาชมวิถีชีวิตของชาวประมงหมู่บ้านปากน้ำปราณกันก่อนนะคะ ที่นี่จะเป็นชุมชนชาวประมงที่ตั้งอยู่บริเวณปากแม่น้ำปราณบุรีที่ไหลลงสู่ทะเล ทั้งยังเป็นศูนย์รวมอาหารทะเลจำหน่ายอาหารทะเลที่ขึ้นชื่อของปราณบุรีอีกด้วย ใครที่อยากซื้อของฝากอย่างปลาหมึกสด ปลาหมึกแห้ง กะปิ  กุ้งแห้ง ก็ลองแวะมาเลือกซื้อกันค่ะ…

 

Tags :ที่พักทะเล

Check E-mail กำจัดปลวก




บริษัททัวร์{ พบ 33 รายการ }

บริษัท ภูเก็ต ฮอลิเดย์ เซ็นเตอร์ ทัวร์ จำกัดทัวร์นำเที่ยวภูเก็ต ทัวร์ภูเก็ต ทัวร์ทะเล ราคาคนไทย โดยคนภูเเข้าชม: 1301 | ความคิดเห็น: 0

เชียงใหม่วันเดอร์แลนด์ ทราเวลบริษัททัวร์ชั้นนำของภาคเหนือ นำเที่ยวทั่วภาคเหนือ เชียงใหม่ เข้าชม: 1261 | ความคิดเห็น: 0

Travel Spree www.travelspreetour.comรับจัดนำเที่ยว ทั่วไทยและต่างประเทศ ทัวร์ไทยสำหรับชาวต่างชาตเข้าชม: 1262 | ความคิดเห็น: 0

วินนิ่งทัวร์เที่ยวลาวใต้โดยคนพื้อนที่นำเที่ยวโดยตรง ประสบการณ์ยาวนาน บริเข้าชม: 1236 | ความคิดเห็น: 0

เที่ยวลาวใต้กับทัวร์ลาวใต้ ปากเซ จำปาสักมีรถตู้นำเที่ยวที่อุบลและ กทม.ให้เช่า มีคำตอบให้ทุกคำถามเกี่เข้าชม: 1267 | ความคิดเห็น: 0

สไมล์ไทยทัวร์บริการนำเที่ยว เช่ารถตู้ 24 ชม.เข้าชม: 1272 | ความคิดเห็น: 0

บริษัท คูลทริป ทราเวล จำกัดบริการรับจัดนำท่องเที่ยว ในประเทศ และ ต่างประเทศ รับจองที่เข้าชม: 1242 | ความคิดเห็น: 0

ทัวร์กันเอง"ทัวร์กันเอง" บริการนำเที่ยว จัดทัวร์ ท่องเที่ยวในเข้าชม: 1280 | ความคิดเห็น: 0

CK.41 Tours Co.,LtdLondon 12000 ไป เกาหลี 14700 ไป กลับ ราคายังไม่รวมภาษี และจเข้าชม: 1579 | ความคิดเห็น: 0

mytourstationทัวร์ต่างประเทศ Tour ทัวร์พม่า ทัวร์ฮ่องกง ทัวร์เกาหลี ทัวร์เข้าชม: 1278 | ความคิดเห็น: 0