ค้นหา ปลวกคลิกดอทคอม เว็บกำจัดปลวกอันดับ 1

จังหวัดสตูลหมู่เกาะอาดัง-ราวี

:

จังหวัดสตูล

ที่พักสตูล{ พบ 6 รายการ }

วารินทร์บีชรีสอร์ท

วารินทร์บีชรีสอร์ทวารินทร์ บีช รีสอร์ท (Varin Beach Resort) ตั่งอยู่หาด บัดดาหเข้าชม: 821 | ความคิดเห็น: 0Cable TV

พัทยา 2 รีสอร์ท

พัทยา 2 รีสอร์ทรีสอร์สวยบนหาดทรายขาวเข้าชม: 813 | ความคิดเห็น: 0Cable TV

อันดามัน รีสอร์ท

อันดามัน รีสอร์ทอันดามัน รีสอร์ท เกาะหลีเป๊ะ ที่นี่จะมีแต่ห้องพักแบบพัดลม โดเข้าชม: 825 | ความคิดเห็น: 0Cable TV

บันดาหยา รีสอร์ท

บันดาหยา รีสอร์ทBundhaya resort is a comforting resort situated on the Bundhเข้าชม: 833 | ความคิดเห็น: 0Cable TVInternetMassageRestaurent

แพนแซนรีสอร์ท

แพนแซนรีสอร์ทแพนแซนรีสอร์ทตั้งอยู่บนเกาะบุโหลนเล ในเขตพื้นที่ของอุทยานแห่เข้าชม: 841 | ความคิดเห็น: 0Cable TVInternetRestaurent

ละงู ภูผา รีสอร์ท

ละงู ภูผา รีสอร์ทละงู ภูผา รีสอร์ท เป็นรีสอร์ทเล็กๆในอำเภอละงู จังหวัดสตูล ซึเข้าชม: 835 | ความคิดเห็น: 0Cable TVRestaurent

อยู่ห่างจากเกาะตะรุเตาไปทางตะวันตกเฉียงใต้ 40 กิโลเมตร หรือห่างจากตัวเมืองสตูล 60 กิโลเมตร หมู่เกาะอาดัง-ราวี นอกจากจะประกอบไปด้วยเกาะอาดัง และเกาะราวีแล้ว ยังมีเกาะบริวารน้อยใหญ่ เช่น เกาะหลีเป๊ะ เกาะหินงาม เกาะยาง เกาะดง เกาะหินซ้อน เกาะจาบัง เป็นต้น



เกาะอาดัง คำว่า "อาดัง" มาจากคำเดิมในภาษามลายูว่า "อุดัง" มีความหมายว่า "กุ้ง" เนื่องจากว่าบริเวณนี้เคยอุดมสมบูรณ์ไปด้วยกุ้งทะเล เกาะอาดังเป็นที่ตั้งของอุทยานแห่งชาติตะรุเตาที่ ต.ต.5 (แหลมสน-เกาะอาดัง) เกาะอาดัง มีเนื้อที่เกาะประมาณ 30 ตารางกิโลเมตร เป็นเกาะที่มีหาดทรายละเอียดสวยงาม รอบเกาะมีเกาะเล็กๆ หลายเกาะ เช่น เกาะหลีเป๊ะ เกาะดง เกาะหินงาม และเกาะยาง ซึ่งเป็นเกาะที่เหมาะสำหรับการดำน้ำตื้น ภูมิประเทศโดยทั่วไปเป็นภูเขาสูง มีป่าปกคลุมดูเขียวครึ้ม มีน้ำตกที่มีน้ำไหลตลอดปี คือ น้ำตกโจรสลัด

บนเกาะอาดังยังมีจุดชมวิว "ผาชะโด" ซึ่งในอดีตเคยเป็นจุดสังเกตการณ์ของโจรสลัดเพื่อเข้าโจมตีเรือสินค้า ปัจจุบันเป็นจุดชมทิวทัศน์ที่สวยงาม ใช้เวลาเดินขึ้น 40 นาที บนผาชะโดเป็นลานโล่งมองลงไปจะเห็นทิวสนและแหลมทรายสีขาวของเกาะอาดัง เกาะหลีเป๊ะ และยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นและตกอีกด้วย

เกาะอาดัง ยังมีบริการบ้านพักของอุทยานแห่งชาติทางทะเล กรมป่าไม้ โทร. 0 2562 0760,
www.dnp.go.th หรือ อุทยานแห่งชาติตะรุเตา โทร. 0 7478 3485 หรือ หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติตะรุเตาที่ ต.ต.5 (แหลมสน-เกาะอาดัง) โทร. 0 7471 2409, 0 7472 8028-9
 
เกาะราวี เป็นที่ตั้งของหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติตะรุเตาที่ ต.ต. 6 (หาดทรายขาว) อยู่ห่างจากเกาะอาดังเพียง 1 กิโลเมตร มีพื้นที่ประมาณ 29 ตารางกิโลเมตร มีหาดทรายที่ขาว สวย สะอาด น้ำทะเลใส เงียบสงบ นักท่องเที่ยวนิยมแวะที่เกาะราวีเพื่อเล่นน้ำ ชมปะการังแต่เพียงอย่างเดียว เนื่องจากบนเกาะยังไม่มีบริการบ้านพัก

เกาะสิเป๊ะหรือเกาะหลีเป๊ะ อยู่ทางใต้ของเกาะอาดัง 2 กิโลเมตร มีชุมชนชาวเลอาศัยอยู่หลายครัวเรือน ส่วนใหญ่มีอาชีพทำการประมง ในวันขึ้น 13-15 ค่ำ เดือน 6 และเดือน 12 ตลอด 3 วัน 3 คืน ชาวบ้านทีมีเชื้อสายชาวเลจะร่วมกันจัดงานรื่นเริง และที่สำคัญที่สุดคือ ชาวบ้านจะช่วยกันต่อเรือด้วยไม้ระกำ และประกอบพิธีลอยเรือด้วยเป็นความเชื่อว่าเป็นการเสี่ยงทายโชคชะตาในการประกอบอาชีพประมงจุดเด่นของเกาะหลีเป๊ะ คือ ความเป็นธรรมชาติของปะการังรอบเกาะ มีเวิ้งอ่าวที่สวยงาม หาดทรายละเอียดนิ่มเหมือนแป้ง มีอ่าวที่สวยงามชื่อ "อ่าวพัทยา"และ "หาดชาวเล" มีลักษณะโค้งเว้า ทรายขาวละเอียด ซึ่งทั้งสองหาดนี้สามารถเดินถึงกันได้โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาที และยังมีบริการบ้านพักของเอกชนคอยบริการนักท่องเที่ยวอีกด้วย

เกาะหินงาม อยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของเกาะอาดัง เป็นเกาะขนาดเล็กชายหาดมีหินกรวดสีดำลวดลายสวยงาม รูปร่างต่างๆ บนเกาะมีป้ายเตือนเกี่ยวกับคำสาปเจ้าพ่อตะรุเตาว่า "ผู้ใดบังอาจเก็บหินงามจากเกาะนี้ไป ผู้นั้นจะถึงซึ่งความหายนะนานานับประการ"

เกาะยางหรือเกาะกาต๊ะ เป็นเกาะเล็กๆ อยู่ไม่ไกลจากเกาะอาดัง หาดทรายละเอียด น้ำทะเลใส มีแหล่งปะการังแข็งที่สวยงาม เช่น ปะการังผักกาด ปะการังสมอง

เกาะจาบัง เป็นเกาะขนาดเล็กอยู่ห่างจากเกาะอาดังราว 20 นาที บริเวณก้อนหินใต้น้ำรอบๆเกาะ เป็นแหล่งปะการังอ่อน ดอกไม้ทะเล และฝูงปลาที่มีสีสันสวยงาม ระดับน้ำลึกราว 15-20 ฟุต เหมาะแก่การดำน้ำตื้น และสามารถดำน้ำลึกได้ด้วย

หมู่เกาะดง ห่างจากเกาะอาดังราว 1 ชั่วโมง เป็นเกาะที่อยู่นอกสุดของหมู่เกาะอาดัง-ราวี เป็นแหล่งชมปะการังน้ำตื้นและปะการังน้ำลึก มีเกาะหินซ้อนที่มีลักษณะโดดเด่นเหมือนก้อนหินที่วางซ้อนกันเป็นชั้นๆ และยังมีเกาะบริวารอยู่โดยรอบราว 4-5 เกาะ โดยมีเกาะหินซ้อนที่มีลักษณะโดดเด่นเหมือนก้อนหินที่วางซ้อนกันเป็นชั้น ๆ

การเดินทางสู่หมู่เกาะอาดัง ราวี

ท่าเรือปากบารา-อาดัง-หลีเป๊ะ
เรือจะออกจากท่าเรือปากบารา เวลา 10.30 น. และจะแวะที่อุทยานแห่งชาติตะรุเตาก่อน หลังจากนั้นจะเดินทางต่อไปยังเกาะอาดังและเกาะหลีเป๊ะ เรือจะกลับจากเกาะหลีเป๊ะ เวลา 09.00 น. ของวันรุ่งขึ้น ค่าเรือไป-กลับ คนละ 800 บาท ใช้เวลาประมาณ 3  ชั่วโมง

เรือออกจากเกาะตะรุเตา - ไปเกาะอาดัง
เที่ยวไป เวลา 11.30 น.
เที่ยวกลับ เวลา 09.00 น.
ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง อัตราค่าโดยสารไป - กลับ 500 บาท
สำหรับการท่องเที่ยวไปตามเกาะต่าง ๆ ในหมู่เกาะอาดังราวีนั้น สามารถเช่าเรือหางยาวได้ที่เกาะอาดังหรือเกาะหลีเป๊ะ ค่าเรือลำละ 1,500-1,800 บาท นั่งได้ 8-9 คน

Tags :ทะเลอุทยานที่พัก

Check E-mail กำจัดปลวก




บริษัททัวร์{ พบ 33 รายการ }

บริษัท ภูเก็ต ฮอลิเดย์ เซ็นเตอร์ ทัวร์ จำกัดทัวร์นำเที่ยวภูเก็ต ทัวร์ภูเก็ต ทัวร์ทะเล ราคาคนไทย โดยคนภูเเข้าชม: 1301 | ความคิดเห็น: 0

เชียงใหม่วันเดอร์แลนด์ ทราเวลบริษัททัวร์ชั้นนำของภาคเหนือ นำเที่ยวทั่วภาคเหนือ เชียงใหม่ เข้าชม: 1260 | ความคิดเห็น: 0

Travel Spree www.travelspreetour.comรับจัดนำเที่ยว ทั่วไทยและต่างประเทศ ทัวร์ไทยสำหรับชาวต่างชาตเข้าชม: 1262 | ความคิดเห็น: 0

วินนิ่งทัวร์เที่ยวลาวใต้โดยคนพื้อนที่นำเที่ยวโดยตรง ประสบการณ์ยาวนาน บริเข้าชม: 1236 | ความคิดเห็น: 0

เที่ยวลาวใต้กับทัวร์ลาวใต้ ปากเซ จำปาสักมีรถตู้นำเที่ยวที่อุบลและ กทม.ให้เช่า มีคำตอบให้ทุกคำถามเกี่เข้าชม: 1267 | ความคิดเห็น: 0

สไมล์ไทยทัวร์บริการนำเที่ยว เช่ารถตู้ 24 ชม.เข้าชม: 1269 | ความคิดเห็น: 0

บริษัท คูลทริป ทราเวล จำกัดบริการรับจัดนำท่องเที่ยว ในประเทศ และ ต่างประเทศ รับจองที่เข้าชม: 1241 | ความคิดเห็น: 0

ทัวร์กันเอง"ทัวร์กันเอง" บริการนำเที่ยว จัดทัวร์ ท่องเที่ยวในเข้าชม: 1279 | ความคิดเห็น: 0

CK.41 Tours Co.,LtdLondon 12000 ไป เกาหลี 14700 ไป กลับ ราคายังไม่รวมภาษี และจเข้าชม: 1579 | ความคิดเห็น: 0

mytourstationทัวร์ต่างประเทศ Tour ทัวร์พม่า ทัวร์ฮ่องกง ทัวร์เกาหลี ทัวร์เข้าชม: 1277 | ความคิดเห็น: 0